Bắt tạm giam 4 tháng ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh

Theo Hoàng Thuận | 23/07/2023, 19:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quá trình điều tra, cơ quan công an tiếp nhận đơn của nhiều nạn nhân tố cáo ông Phan Công Khanh cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt số tiền cực lớn thông qua việc mượn xe, nợ tiền mua hoa, sửa chữa, xây dựng showroom...

Chiều 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, quá trình mở rộng điều tra vụ án Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) và Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản , cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo của nhiều cá nhân khác.

Bắt tạm giam 4 tháng ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh - Ảnh 1.

Phan Công Khanh tại cơ quan công an.

Theo đó, cơ quan điều tra tiếp nhận đơn của anh L.T.S (quê An Giang) tố cáo Mohamach Da Pha cùng đồng bọn có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, tháng 1/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S mua ô tô BMW biển số tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá 1,8 tỷ đồng.

Tháng 4/2023, Mohamach Da Pha liên hệ với anh S mượn xe BMW này để làm phương tiện đi lại. Anh S đồng ý và nói với Mohamach Da Pha nếu có người mua lại xe được giá thì báo cho anh biết để chốt giá bán.

Ngoài ra, anh S cũng yêu cầu Mohamach Da Pha không được tự ý bán hoặc cầm cố xe ô tô trên. Sau đó, anh S gọi điện thoại hỏi về tình trạng xe có bán được hay chưa thì Mohamach Da Pha nói dối rằng vẫn đang sử dụng để đi lại hằng ngày. Tuy nhiên, thực tế Mohamach Da Pha đã mang ô tô BMW của anh S đi cầm cố lấy 1 tỷ đồng.

Sau khi biết ông Phan Công Khanh, Mohamach Da Pha bị công an tạm giữ, anh S tìm hiểu mới biết ô tô của mình đã bị Mohamach Da Pha mang đi cầm cố nên đã làm đơn tố cáo gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM.

Bắt tạm giam 4 tháng ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh - Ảnh 2.

Mohamach Da Pha lúc bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Mohamach Da Pha đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, công an đã thu hồi ô tô của anh S và giấy đăng ký xe.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng tiếp nhận đơn của anh P (quê Kiên Giang) tố cáo ông Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt siêu xe biển số tỉnh Kiên Giang.

Theo trình báo của anh P, ông Khanh mượn xe của anh để trưng bày tại showroom vào ngày khai trương (8/6/2023). Đến ngày 13/6, ông Khanh cùng đồng bọn đã bán chiếc xe trên cho anh P.H.L (ngụ TPHCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cũng tiếp nhận trình báo của anh K (ngụ TPHCM) về việc ông Khanh nợ hơn 100 triệu đồng tiền mua hoa tặng cho khách hàng khi mua xe. Chị B (ngụ Hà Nội) trình báo về việc ông Khanh còn nợ tiền thuê xe cẩu xe 25 triệu đồng và nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

Bắt tạm giam 4 tháng ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh - Ảnh 3.

Các siêu xe liên quan đến vụ án đang được công an tạm giữ.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Công Khanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Mohamach Da Pha về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Công an thông báo ai là nạn nhân của ông Khanh và Mohamach Da Pha, hãy đến Phòng PC02 Công an TPHCM (459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) trình báo để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; đồng thời kêu gọi các đối tượng liên quan sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam 4 tháng ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh