Bất thường trước việc nhiều giáo viên ở huyện Đắk Hà được cho thôi việc

Theo Khoa Điềm | 04/11/2023, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian vừa qua tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum có 5 giáo viên được cho thôi việc theo nguyện vọng, trong số này có tới 4 giáo viên trước khi thôi việc có đơn xin nghỉ chức vụ lãnh đạo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng vì lý do sức khỏe.

Việc cho nghỉ thôi việc và chấm dứt hợp đồng lao động đối với 5 viên chức ngành giáo dục được UBND huyện Đăk Hà thống nhất trên cơ sở đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Thời gian 5 giáo viên được cho thôi việc theo nguyện vọng thực hiện từ tháng 9 đến đầu tháng 11/2023 vừa qua.

Đáng chú ý, trong số 5 viên chức được cho thôi việc theo nguyện vọng có 4 giáo viên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và trước khi thôi việc có đơn xin nghỉ chức vụ lãnh đạo vì lý do sức khỏe.

Bất thường trước việc nhiều giáo viên ở huyện Đắk Hà được cho thôi việc - Ảnh 1.

Trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum

Cụ thể như trường hợp cô N.T.T. S (51 tuổi), Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Cô S công tác trong ngành giáo dục từ tháng 11/1999. Từ tháng 9/2014 đến tháng 9/2019 giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng một số trường. Tháng 10/2019 cô S được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Đắk Hring. Trước khi có quyết định thôi việc theo nguyện vọng, cô N.T.T.S có đơn xin thôi làm lãnh đạo vì lý do sức khỏe; Cô N.T.Q (48 tuổi), công tác tại ngành giáo dục từ năm 1997 đến tháng 9/2009 được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng ở một số trường trong huyện Đắk Hà. Đến tháng 10/2023 cô làm đơn thôi làm Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Đắk Pxi và xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe…

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum lan truyền thông tin nhiều giáo viên trong huyện sử dụng bằng cấp không hợp lệ. Được biết, Thường trực Huyện ủy Đắk Hà đã giao UBND huyện xem xét, kiểm tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất thường trước việc nhiều giáo viên ở huyện Đắk Hà được cho thôi việc