“Bầy đàn” UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới Estonia

Hoàng Phạm | 30/08/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Nhiều máy bay không người lái (UAV) đã nhắm vào sân bay Pskov của Nga, gần biên giới với Estonia.

Thành phố Pskov của Nga, gần biên giới với Estonia và Latvia, đã bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào sáng 29/8.

Trên Telegram, Thống đốc khu vực, ông Mikhail Vedernikov cho biết quân đội Nga đang “đẩy lùi một cuộc tấn công bằng UAV” vào sân bay Pskov. Ông Vedernikov đã có mặt tại hiện trường “kể từ khi vụ tấn công bắt đầu xảy ra”.

“Theo thông tin ban đầu, không có thương vong xảy ra. Chúng tôi đang đánh giá thiệt hại về tài sản”, ông Vedernikov nói thêm.

“Bầy đàn” UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới Estonia - Ảnh 1.

Sân bay Pskov của Nga bị UAV tấn công. Ảnh: Telegram

Cơ quan tình trạng khẩn cấp cho hay, 4 máy bay vận tải Il-76 đậu trên mặt đất đã bị hư hại. Chính quyền Nga đã đóng cửa không phận trong khu vực.

Theo một số kênh Telegram của Nga, hơn 10 UAV đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và lực lượng phòng không đang tấn công thêm một số UAV khác. Đoạn video lam truyền trên mạng xã hội cho thấy dường đã xảy ra một vụ nổ, kèm theo âm thanh của tiếng súng nhỏ.

Tờ Readovka của Nga đưa tin khoảng 15 UAV của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và bị bắn hạ, bao gồm cả bằng vũ khí hạng nhẹ. Có vẻ như có thứ gì đó đã bị rơi hoặc phát nổ tại sân bay và lực lượng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. Không có báo cáo về thương vong.

Kênh Telegram của Mash đưa tin một trong những UAV có thể đã tấn công một kho nhiên liệu và gây ra cháy, khiến “khói đen dày đặc” bốc lên trên thành phố.

Pskov cách Ukraine khoảng 700 km về phía Bắc nhưng chỉ cách biên giới Estonia 30 km và cách Latvia khoảng 60 km về phía Tây Nam. Cả hai đều là quốc gia thành viên NATO. Để đến được thành phố Pskov, UAV được phóng từ Ukraine sẽ phải bay qua miền Đông Belarus.

Ukraine từng đã điều khiển “bầy đàn UAV” bay tới Crimea, nhưng gặp phải lực lượng phòng không dày đặc của Nga. Các nhóm gồm 2-3 UAV cũng nhắm mục tiêu vào trung tâm thương mại ở thủ đô Moscow, gây thiệt hại nhỏ về tài sản và không có thương vong.

Điện Kremlin cho rằng các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine là một hành động tuyệt vọng, nhằm đánh lạc hướng sự chú ý đến thất bại của Kiev trên chiến trường.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bầy đàn” UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới Estonia