Bầy UAV tấn công cơ sở lưu trữ nhiên liệu, chiến đấu cơ MiG-29 rơi

Hải Yến | 04/09/2023, 14:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công nhóm bằng UAV vào cơ sở lưu trữ nhiên liệu, hạ gục MiG-29 và 5 hệ thống pháo M777 của đối phương.

Ngày 3/9, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng UAV nhằm vào các cơ sở lưu trữ nhiên liệu được sử dụng để cung cấp khí tài quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) tại cảng Reni (vùng Odessa). Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được.

Trên hướng Donetsk , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích từ Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 4, Lữ đoàn Xung kích số 5, Lữ đoàn Không vận số 77 và Lữ đoàn Cơ giới số 30 của AFU gần Kleshcheevka, Artyomovsk, Dubovo-Vasilyevka và Zaliznyanskoye (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Hai cuộc tấn công của các lữ đoàn tấn công cơ giới thứ 110 và Lữ đoàn đổ bộ đường không số 79 của AFU gần Veseloye và Staromikhailovka (DPR) cũng bị đẩy lùi.

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 250 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, pháo Msta-B và D-20.

Trên hướng Zaporozhye , các đơn vị thuộc nhóm quân Nga, được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các phân đội xung kích của lữ đoàn tấn công cơ giới số 47 và lữ đoàn tấn công đường không số 82 của AFU gần Rabotino và Verbovoye (vùng Zaporozhye).

Ngoài ra, lực lượng không quân tấn công mặt đất, quân đội và các hệ thống súng phun lửa hạng nặng của Nga đã tấn công các khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công dù số 82 thuộc AFU ở phía tây Verbovoye (vùng Zaporozhye).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là là hơn 130 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 3 hệ thống pháo M777, 3 khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất, 3 khẩu pháo D-30.

Ba kho đạn dược dã chiến của các đơn vị AFU đã bị phá hủy gần Novosyolovka, Chervonaya Krinitsa và Orekhov (vùng Zaporozhye).

Bầy UAV tấn công cơ sở lưu trữ nhiên liệu, chiến đấu cơ MiG-29 rơi - Ảnh 1.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 3/9. Ảnh: Rybar.

Trên hướng Kupyansk , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Zapad của Nga cùng hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 3 cuộc phản công của các lữ đoàn cơ giới số 32 và 43 của AFU gần Sergeevka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR).

Các khu vực tập trung nhân lực và vũ khí của AFU đã bị tấn công gần Sverdlovka và Sergeevka (LPR), Dvurechnaya, Berestovoye và Budarki (vùng Kharkov).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 40 quân nhân Ukraine, 2 phương tiện cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Trên hướng Krasny Liman , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Tsentr của Nga, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn 5 Vệ binh Quốc gia Ukraine và Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12 của AFU gần Grigorovka (DPR) và Kuzmino (LPR).

Ngoài ra, các lữ đoàn cơ giới thứ 21, 63 và 67 của AFU đã bị tấn công gần Yampolovka và Torskoye (DPR), Kuzmino và Chervonaya Dibrova (LPR).

Tổn thất của AFU lên tới 50 quân nhân Ukraine, 2 xe bán tải và 1 điểm kiểm soát UAV gần Chervonaya Dibrova (LPR).

Ở hướng Nam Donetsk , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Vostok, phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã tiêu diệt các cụm nhân lực và khí tài quân sự của lữ đoàn 38 và 36 của Thủy quân lục chiến AFU gần Shevchenko (DPR) và Levadnoye (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 125 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe cơ giới.

Trên hướng Kherson , tổn thất của AFU là 60 quân nhân Ukraine, 1 xe tăng và 5 xe cơ giới.

Ngoài ra, 2 kho đạn và 1 điểm kiểm soát UAV đã bị phá hủy ở gần Vysshetarasovka (vùng Dnepropetrovsk) và Dneprovskoye (vùng Kherson).

Các lực lượng Nga đã vô hiệu hóa nhân lực và khí tài quân sự của AFU ở 119 khu vực trong ngày.

Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn rơi một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine gần Bekarovka (vùng Zaporozhye).

Các cơ sở phòng không đã bắn hạ 5 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine, cũng như một quả bom dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất.

34 UAV Ukraina bị phá hủy và trấn áp bằng các phương tiện tác chiến điện tử gần Berestovoye, Novobakhmutovka, Paraskovievka, Novomikhailovka, Golmovsky (DPR), Peremozhnoye, Chubaryovka, Novoye, Ocheretovatoye (vùng Zaporozhye), Vladimirovka, Zolotaryovka, Belogorovka, Shipilovka, Nikolayevka (LPR).

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 2/9, phía Nga mất thêm 600 quân, 5 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 3 hệ thống phóng loạt, 1 hệ thống phòng không, 11 UAV, 59 phương tiện chở nhiên liệu và 6 thiết bị đặc biệt.Hệ thống phóng loạt Tornado-S của Nga trong hoạt động chiến đấu ở khu vực hoạt động đặc biệt.

Bài liên quan
Houthi hạ UAV MQ-9 Reaper giá 30 triệu USD của Mỹ
Lực lượng Houthi ở Yemen thông báo bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ trên bầu trời Yemen, đánh dấu chiếc thứ ba loại này rơi tại khu vực kể từ cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầy UAV tấn công cơ sở lưu trữ nhiên liệu, chiến đấu cơ MiG-29 rơi