Bé Bo khủng hoảng tuổi lên 4, Hòa Minzy tiết lộ cách "trị" con cực tâm lý

Đông Đông, | 17/07/2023, 22:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là người bên cạnh con từ nhỏ, bên con khi tuổi khủng hoảng lên 2, lên 3 và giờ là lên 4, Hòa Minzy có những cách dạy con hiệu quả.

Không chỉ là một ca sĩ tài năng, Hoà Minzy còn chứng minh được mình là một người mẹ có phương pháp dạy con vô cùng khoa học. Rất nhiều lần, cô nhận được lời khen từ công chúng về cách giáo dục con là bé Bo (tên thật: Nguyễn Minh Thiên Ân).

Hòa Minzy chụp ảnh cùng bé Bo

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của nữ ca sĩ, bé Bo đang ở giai đoạn lười ăn, ăn lâu và ngậm thức ăn. Chưa hết, Bo còn bắt đầu thay đổi thái độ nói với cái tôi cao hơn cũng như rất dễ cáu gắt khi chưa làm được điều mình muốn.

Là người bên cạnh con từ nhỏ, đồng hành cùng con ở tuổi khủng hoảng lên 2, lên 3 và giờ là lên 4, Hòa Minzy luôn quan sát sự thay đổi của Bo để hiểu con nên mẹ Hoà biết đây là lúc mà cô cần bên cạnh con nhất. Cô thường thủ thỉ với con rằng khi gặp vấn đề phải biết kiềm chế cảm xúc hơn. Ngoài ra, khi ăn thì phải ăn ngoan và nhanh chóng, nhanh thì mẹ sẽ có phần thưởng. Vì thích xem hoạt hình trên YouTube nên phần thưởng của Bo sau khi ngoan ngoãn thường sẽ là được xem hoạt hình.

Đương nhiên cũng có những phần thưởng khác nữa, chẳng hạn như mới đây, trước khi cho con xem hoạt hình vì đã ăn ngoan, Hòa Minzy đã hỏi con trai một câu rằng: "Con hôm nay không chỉ được xem TV mà con còn một lựa chọn khác đó, con có muốn biết đó là gì không?"

"Là gì ạ mẹ?" - Bo đáp lời. Ngay lập tức, nữ ca sĩ nói: "Là mẹ sẽ cùng vẽ với con!". Trước lời ngỏ ý này của mẹ, Bo đồng ý ngay.

Hòa Minzy vẽ tranh cùng con (Nguồn: Facebook nhân vật)

Hòa Minzy tâm sự: "Câu chuyện đơn giản vậy thôi nhưng mới thấy đôi khi điều các con cần chỉ là được cùng bố mẹ làm những điều đơn giản nhất như là vẽ một bức tranh hoặc con vật mà con yêu thích. Mất vài phút làm điều này nhưng chắc các con sẽ có những cảm xúc thật tuyệt vời".

Bên dưới phần bình luận, netizen dành nhiều lời khen cho nữ ca sĩ. Cũng nhân đây, nhiều bà mẹ gặp vấn đề trong cách dạy con cũng nhờ mẹ Hòa tư vấn và không ngần ngại, Hòa Minzy cũng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích.

Bé Bo khủng hoảng tuổi lên 4, Hòa Minzy tiết lộ cách trị con cực tâm lý - Ảnh 3.

Bé Bo khủng hoảng tuổi lên 4, Hòa Minzy tiết lộ cách trị con cực tâm lý - Ảnh 4.

Hòa Minzy tư vấn cho các bậc phụ huynh đang gặp vấn đề trong việc dạy con

Có thể nói, Hòa Minzy áp dụng khá nhiều phương pháp hay trong việc giáo dục con cái. Cô luôn dạy quý tử phải biết bình tĩnh, ngoan ngoãn, không được xốc nổi, ngã không đau phải tự biết đứng lên… Có được sự dạy dỗ khoa học từ mẹ Hoà nên bé Bo không chỉ thông minh, lanh lợi mà cũng hiểu chuyện hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Nhóc tỳ thường xuyên dành những lời yêu thương gửi đến mẹ... khiến cư dân mạng phải trầm trồ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé Bo khủng hoảng tuổi lên 4, Hòa Minzy tiết lộ cách "trị" con cực tâm lý