Bé gái 12 tuổi bị mẹ đẻ và bà ngoại ép bán sang Trung Quốc

28/02/2024, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ham giàu, hai mẹ con bà Trần Thị Lợi và Lê Thị Mỹ Hạnh đã cấu kết với cháu gái trong nhà bán chính con đẻ của Hạnh cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ khi cháu mới 12 tuổi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đề nghị truy tố vụ án mua bán người dưới 16 tuổi.

4 bị can bị truy tố gồm: Nguyễn Thị Lài (SN 1997, trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Trần Thị Lợi (SN 1957); Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985, cùng trú tại huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) và Triệu Thành Long (SN 1994, quốc tịch Trung Quốc).

Lực lượng BĐBP Cao Bằng và VKSND huyện Trùng Khánh làm việc với Lê Thị Mỹ Hạnh

Lực lượng BĐBP Cao Bằng và VKSND huyện Trùng Khánh làm việc với Lê Thị Mỹ Hạnh

Theo kết quả điều tra, năm 2017, Nguyễn Thị Lài sang Trung Quốc lấy chồng. Tháng 5-2023, Lài từ Trung Quốc về Việt Nam thăm bố mẹ đẻ tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Trong thời gian này, qua mạng xã hội wechat, Lài mời Triệu Thành Long sang Việt Nam chơi, đồng thời đề cập việc tìm vợ Việt Nam cho người đàn ông Trung Quốc này.

Sau khi Triệu Thành Long nhập cảnh vào Việt Nam, Lài đã đưa đến nhà bà Trần Thị Lợi (bà ngoại của bị hại) và Lê Thị Mỹ Hạnh (mẹ đẻ của bị hại) tại thành phố Cần Thơ chơi. Bà Lợi cũng chính là bà nội của Lài.

Tại đây, Lài giới thiệu gia cảnh của Triệu Thành Long rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam.

Thấy vậy, bà ngoại và mẹ ruột đã đồng ý gả cháu N.T.K.A (SN 2011) cho Long với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng. Nhưng trên thực tế, Lài nói với Triệu Thành Long là cần phải chi số tiền 13,9 vạn hân dân tệ (tương tương 400 triệu đồng) mới lấy được cháu A.

Triệu Thành Long đã chuyển toàn bộ số tiền này cho Lài. Sau đó, Lài chỉ đưa 1 cây vàng và 100 triệu đồng cho gia đình bà Lợi và hứa sẽ trả nốt số tiền 50 triệu đồng còn lại khi cháu A. sang Trung Quốc.

Khi biết sự việc, cháu A. không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền cho Triệu Thành Long nhưng bị bà ngoại và mẹ đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử nên cháu buộc phải đồng ý.

Triệu Thành Long trở về Trung Quốc bằng đường hàng không còn Lài thuê người đưa cháu N.T.K.A. xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch. Khi đang di chuyển sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng nước bạn bắt giữ.

Sau khi biết cháu A. bị bắt, Triệu Thành Long yêu cầu lấy lại tiền nhưng các đối tượng nói đã tiêu hết số tiền này và sẽ tìm một người phụ nữ khác cho Long lấy làm vợ.

Ngày 26-10-2023, cháu N.T.K.A. được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng.

Cơ quan Công an xác định, hành vi của các đối tượng Nguyễn Thị Lài, Trần Thị Lợi, Lê Thị Mỹ Hạnh và Triệu Thành Long phạm vào tội mua bán người dưới 16 tuổi quy định tại khoản 2 điều 151, Bộ luật Hình sự. Lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 12 tuổi bị mẹ đẻ và bà ngoại ép bán sang Trung Quốc