Bé gái 7 tuổi phát hiện viên kim cương 2,95 carat khi đi thăm công viên

10/09/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé gái may mắn đã nhận được món quà sinh nhật có giá trị cả đời khi phát hiện ra viên kim cương màu nâu vàng nặng 2,95 carat ở bang Arkansas – Mỹ.

Theo một thông cáo báo chí từ công viên, bé gái phát hiện ra viên kim cương này khi đang tổ chức sinh nhật lần thứ bảy của mình tại công viên bang Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Arkansas.

Thông cáo cho biết phát hiện ngày 1 tháng 9 của viên kim cương Aspen Brown “là phát hiện lớn thứ hai được khách công viên đăng ký trong năm nay, chỉ đứng sau viên kim cương nâu 3,29 carat được phát hiện vào tháng 3”.

“Brown đang đến thăm công viên cùng bố và bà của cô bé để chúc mừng sinh nhật cô bé” - thông cáo viết. “Brown nhặt được một viên đá quý có kích thước bằng hạt đậu xanh từ một con đường dọc theo phía đông bắc của khu vực tìm kiếm”.

Viên kim cương nâu nặng 2,38 carat tại công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas.

Các quan chức của công viên sau đó xác nhận rằng Brown thực sự đã phát hiện ra một viên kim cương, thông cáo cho biết.

Bé gái 7 tuổi phát hiện viên kim cương 2,95 carat khi đi thăm công viên - 1

Viên kim cương nâu nặng 2,38 carat được tìm thấy 

“Viên kim cương của Aspen có màu nâu vàng và ánh sáng lấp lánh. Nó là một tinh thể hoàn chỉnh, không có mặt nào bị vỡ và có một kẽ hở nhỏ ở một bên, được tạo ra khi viên kim cương được hình thành” - Waymon Cox, trợ lý giám đốc công viên, cho biết trong thông cáo báo chí. “Đó chắc chắn là một trong những viên kim cương đẹp nhất tôi từng thấy trong những năm gần đây”.

Theo thông cáo báo chí, Aspen không đơn độc trong khám phá của mình: Một hoặc hai du khách phát hiện ra kim cương tại công viên mỗi ngày. Hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy tại địa điểm này kể từ khi một nông dân lần đầu tiên xác định được những viên kim cương trên đất.

Theo công viên, cánh đồng rộng 37 mẫu nơi du khách có thể tìm kiếm kho báu là bề mặt bị xói mòn của miệng núi lửa. Ngoài kim cương, các loại đá quý khác như thạch anh tím và ngọc hồng lựu cũng xuất hiện ở đó do địa chất độc đáo của khu vực này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 7 tuổi phát hiện viên kim cương 2,95 carat khi đi thăm công viên