Bé gái 7 tuổi tặng bạn điện thoại kèm lá thư tay dễ thương

T/H | 23/09/2021, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé gái 7 tuổi ở Bắc Ninh đã tặng người bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình chiếc điện thoại để học tập. Câu chuyện đã lan tỏa thật nhiều sự tử tế.

Câu chuyện của bé gái 7 tuổi ở Bắc Ninh, viết thư tay tặng kèm chiếc điện thoại cho các bạn nhỏ khó khăn học online đã lan tỏa thật nhiều sự tử tế trên mạng xã hội.  Trên một diễn đàn khá nổi tiếng đã đăng tải nội dung:

"Một bạn nhỏ ở Bắc Ninh, khi biết đến chương trình quyên góp thiết bị học tập cho các bạn học sinh khó khăn, đã cùng mẹ quyên góp một bộ đầy đủ gồm điện thoại mới, sim, thẻ điện thoại,... Bạn học sinh nhận được món quà này chắc chắn sẽ vui lắm"

thu-tay.jpg
Chiếc điện thoại có đầy đủ phụ kiện và lá thư tay hết sức dễ thương của cô bé Hải Anh

Nội dung bức thư thật đáng yêu của bạn Hải Anh như sau:

"Chào bạn, tớ tên là Nguyễn Hải Anh, năm nay tớ 7 tuổi. Tớ ở Bắc Ninh. Mẹ tớ nói, bạn không có điện thoại để học Zoom, nên tớ và mẹ gửi tặng bạn chiếc điện thoại này. Mong bạn học thật tốt!"

Hải Anh gửi chiếc điện thoại có đầy đủ bộ sạc, tai nghe, thậm chí cẩn thận hơn còn đính kèm cả bộ sim thẻ giúp chủ nhân chiếc máy có thể sử dụng ngay lập tức. Em nhỏ cũng nắn nót viết từng lời gửi gắm trong bức thư, gửi tới người bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

thu-tay-2.jpg
Bức thư còn đính kèm cẩn thận cả mật khẩu điện thoại

Lời lẽ chân thành, ấm áp của bé Hải Anh đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội xúc động. Sự sẻ chia của em nhỏ đã truyền cảm hứng tích cực cho nhiều người, lan tỏa sự tử tế, nhân văn trong mùa dịch.

- Chữ bé đẹp quá, mẹ em chắc hẳn rất tự hào về em! Chúc 2 con học giỏi.

- Còn nhỏ mà ngoan ngoãn, biết yêu thương, chia sẻ với bạn bè. Chúc con mạnh khỏe, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Được biết, mẹ bé Hải Anh vẫn theo dõi và thường xuyên ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 ngay cả khi Bắc Ninh đang làm tâm dịch nóng.

Bài liên quan
ĐH Quốc gia Hà Nội đứng thứ 601-800 thế giới bảng xếp hạng đại học THE
ĐH Quốc gia Hà Nội đứng trong nhóm 601-800 lĩnh vực Khoa học cơ bản của bảng xếp hạng THE WUR by Subject 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 7 tuổi tặng bạn điện thoại kèm lá thư tay dễ thương