Bé lớp 1 tử vong sau vụ ngộ độc ở Trường Ischool Nha Trang

Phạm Sông Ngân | 20/11/2022, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa 20-11, hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xác nhận một học sinh lớp 1 trong vụ ngộ độc thực phẩm tại trường ngày 17-11 vừa tử vong trên đường chuyển viện vào TP.HCM.

Vụ ngộ độc ở Trường Ischool Nha Trang: Bé lớp 1 tử vong trên đường chuyển viện - Ảnh 1.

Bệnh nhân là nam học sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu ban đầu trước khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 19-11, rồi chuyển tiếp vào TP.HCM nhưng tử vong trên đường đi - Ảnh: Phụ huynh học sinh của trường cung cấp

Cháu bé vừa bị tử vong là một nam sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang, có tên nước ngoài (ba là người nước ngoài, mẹ người Việt Nam).

Đây là một trong hơn 200 học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện cấp cứu, sau khi ăn trưa bán trú tại Trường Ischool Nha Trang ngày 17-11.

Ngay sau khi bị ngộ độc, gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Nha Trang nhưng đến chiều 19-11, bệnh tình chuyển biến nặng và đã được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi được chuyển đến bệnh viện này, cháu bé đã được tiếp tục cấp cứu, có huyết áp trở lại.

Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên sáng nay 20/11, cháu đã được tiếp tục chuyển viện vào bệnh viện tại TP.HCM để điều trị.

Theo thầy Phạm Hữu Bình - hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang, trên đường chuyển viện, đến địa phận tỉnh Ninh Thuận thì bé đã tử vong.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay vào 15h chiều nay (20/11) nhà trường sẽ họp với phụ huynh học sinh (có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham dự) để thông tin về vụ việc vừa xảy ra.

Vụ việc được ghi nhận là có 840 học sinh của trường đã ăn trưa, chánh văn phòng UBND tỉnh báo khoảng 270 em (không tính số nằm nhà) nhập viện cấp cứu đến chiều 18-11. Sau đó nhiều em vào nhập viện nhưng tỉnh không thông tin số thống kê thêm.

Hơn 800 học sinh Trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại 4 bệnh viện - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận cấp cứu nhiều nhất số học sinh bị ngộ độc thực phẩm tại Trường Ischool Nha Trang (tối 17-11-2022) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo thông tin ban đầu, lúc 10 giờ ngày 17/11, Trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 930 học sinh, gồm các món: cơm gà, xốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh, dưa leo. Buổi chiều cùng ngày, các em được ăn bánh mì paparoti và uống nước tại hệ thống lọc nước của trường. Sau đó, nhiều em xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói…

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các trường học trên địa bàn tỉnh, nhất là trường có tổ chức bán trú, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm cung cấp suất ăn cho học sinh.

Sáng 18/11, Sở Y tế Khánh Hòa mới thông tin về vụ ngộ độc này. Theo đó, khoảng 23h tối qua (17-11), bốn bệnh viện ở TP Nha Trang đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị tổng cộng 123 học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm tập thể kể trên tại Trường Ischool Nha Trang.

Trong đó, Trung tâm cứu 115 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận cấp cứu 43 em, Bệnh viện 22-12 cấp cứu 32 em, Bệnh viện Vinmec nhận 22 và Bệnh viện Sài Gòn Nha Trang cấp cứu 26 em.

Còn số lượng học sinh bị ngộ độc vào cấp cứu, theo các thông tin khác nhau từ các bệnh viện, tổng số bệnh nhân bị ngộ độc đã vào cấp cứu có nhiều hơn so với báo cáo đã nêu.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan y tế và báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hơn 800 học sinh Trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc có ăn các món: cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo trong bữa ăn trưa 17-11 tại trường.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết vào khoảng gần 11h trưa 18-11, tất cả 123 học sinh bị ngộ độc, cấp cứu tại bốn bệnh viện đều không có trường hợp nào chuyển biến nặng và vẫn đang được các bệnh viện theo dõi, điều trị tích cực.

Hiện tại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, hỗ trợ xử lý hậu quả ngộ độc thực phẩm.

Bài liên quan
Trường iSchool Hà Tĩnh trao chứng chỉ hoàn thành bậc học Mầm non cho trẻ 5 tuổi
Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ trao chứng chỉ hoàn thành bậc học Mầm non cho 90 học sinh lớp 5 tuổi và phát thưởng cho hơn 200 học sinh tại các nhóm lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé lớp 1 tử vong sau vụ ngộ độc ở Trường Ischool Nha Trang