Bệnh nhân rơi vào tình trạng ý thức lơ mơ sau F0

Vân Huyền | 13/04/2022, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau khi âm tính 2 ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ý thức lơ mơ, co quắp tay chân.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Th. V.(40 tuổi, Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc ) tiền sử cách đây vài năm từng xuất hiện co giật tay chân. Vừa qua, bệnh nhân nhiễm Covid-19. Sau khi âm tính 2 ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ý thức lơ mơ, co quắp tay chân.

Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng ý thức lơ mơ, xuất hiện thêm 1 cơn co giật tay chân, da tím tái. Sau khi rà soát, làm chẩn đoán, các bác sĩ đã định hướng nguyên nhân co giật do hạ canxi máu.

Người bệnh ngay lập tức được bù dịch, điện giải. Khi chuyển Khu điều trị hậu Covid-19, Đơn vị Nội yêu cầu phát hiện, bệnh nhân có tình trạng khó thở, hụt hơi do tổn thương phổi sau Covid-19, kèm một số rối loạn như: rối loạn chức năng tiền đình, rối loạn lo âu, giấc ngủ.

y-thuc-lo-mo.jpeg
Bệnh nhân hết các rối loạn điện giải sau 3 ngày điều trị. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã tiếp tục bù dịch, điều chỉnh rối loạn điện giải, điều trị tổn thương phổi hậu Covid-19. Đồng thời, hướng dẫn bệnh nhân các bài tập thở phục hồi chức năng phổi, giải quyết các rối loạn lo âu, giấc ngủ.

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hết các rối loạn điện giải, đỡ hụt hơi, khó thở, trở về giấc ngủ sinh lý bình thường. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân sau khi khỏi Covid-19, nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe, điều trị kịp thời các rối loạn không mong muốn.

Bài liên quan
Ngăn ngừa tự tử ở trẻ vị thành niên
(GDTĐ) - Nếu không được chia sẻ, hỗ trợ kịp thời và đúng cách, trẻ sẽ có những suy nghĩ tiêu cực. Đây là yếu tố có thể dẫn đến những rối loạn tâm lý và tăng nguy cơ tự tử ở trẻ vị thành niên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân rơi vào tình trạng ý thức lơ mơ sau F0