Bệnh tim có nguy hiểm với chuyện ‘yêu’ như chúng ta vẫn nghĩ?

27/01/2024, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, các nhà khoa học Anh công bố kết quả nghiên cứu liên quan đến tai nạn tử vong trong thời gian thực hành sex. Thực tế cho thấy, giã từ cõi tạm vì nhồi máu cơ tim trong lúc bốc lửa ái tình không phải chuyện hoang đường.

Tai hoạ có thể tấn công không chỉ mày râu cao tuổi và không chỉ phái mạnh.

Đến nay các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng, nạn nhân đột tử trong lúc 'yêu' chủ yếu là đàn ông ở nhóm tuổi 55-60. Những nghiên cứu mới cho thấy, tai hoạ đe doạ cả nhóm người tuổi trên 30, đồng thời 35% nạn nhân là phụ nữ.

Tuy nhiên các nhà khoa học an ủi: nguy cơ đột tử dạng này thậm chí với người mắc bệnh tim cũng không cao.

Bởi các trường hợp bất chợt giã từ cõi tạm vì sex chỉ chiếm chút xíu trên 0,2% tổng số các ca đột tử. Và thường là hậu quả biến chứng các bệnh tim: rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch vành và các dị tật cơ quan này.

Thủ phạm: Cực khoái quá đỉnh

Hơn 2 năm trước truyền thông thế giới xôn xao mẩu tin về ca tử vong kỳ lạ của Charles Majaw, 35 tuổi, đột ngột bất tỉnh trong lúc “mây mưa” cùng bạn gái. Người đẹp hoảng hốt tức thì gọi cấp cứu, tuy nhiên các nhân viên y tế không thể cứu được mạng sống của nạn nhân.

Cực khoái quá đỉnh có thể là thủ phạm chút xíu trên 0,2% tổng số các ca tử vong vì nhồi máu cơ tim.

Cực khoái quá đỉnh có thể là thủ phạm chút xíu trên 0,2% tổng số các ca tử vong vì nhồi máu cơ tim.

Nguyên nhân tử vong đích thực mãi sau mới biết qua thủ tục khám nghiệm tử thi. Té ra “cực khoái quá đỉnh gây hiệu ứng vỡ mạch máu não” đã dẫn đến tử vong.

Những trường hợp tai hoạ bất thường như thế, vẫn ghi nhận ở mức độ không thường xuyên. Theo kết quả nhiều nghiên cứu, tử vong trong thời gian thực hành sex rất hiếm xảy ra.

Các nhà nghiên cứu Đức đã phân tích 32 nghìn trường hợp đột tử ghi nhận tại quốc gia trong 33 năm qua. Kết quả, chỉ chút xíu trên 0,2% trường hợp xảy ra trong lúc thực hành sex. Nạn nhân chủ yếu là nam giới, nhóm tuổi 55-60, tử vong vì nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Đại học St. George’s London lóe tia sáng mới chủ đề này. Nhóm chuyên gia đã tiến hành phân loại trên 6,9 nghìn trường hợp tử vong được đưa đến cấp cứu tại trung tâm các bệnh tim của trường.

Thực tế hé lộ điều gì? 17 trường hợp (chiếm 0,2%) đột quỵ xảy ra trong lúc hoặc 60 phút sau thực hành sex. Tuổi trung bình nạn nhân là 38, nạn nhân phụ nữ chiếm 35%. Các nguyên nhân chính tử vong được điểm danh: Nhịp tim bất thường, tức hiện tượng gọi là hội chứng tử vong tim bất chợt; 12% các trường hợp do hậu quả vữa động mạch chủ. Đứt, vỡ động mạch dẫn máu từ tim đến các cơ quan nội tạng. Dị tật tim bẩm sinh cùng các bệnh tim di truyền như cardiomyopathy (phì đại cơ tim). Đó là nhóm các bệnh liên quan đến cấu tạo và hoạt động tim cùng các bệnh tim di truyền.

Số lượng nhỏ các ca tử vong vì lý do hoạt động tình dục suy ra, nguy cơ giã từ cõi tạm trong thời gian thực hành sex rất thấp, thậm chí cả với những người đang mắc bệnh tim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh tim có nguy hiểm với chuyện ‘yêu’ như chúng ta vẫn nghĩ?