Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế nhận giải thưởng từ Hội Tim mạch Hoa Kỳ

22/08/2023, 17:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế vừa được Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao giải thưởng Bronze Plus Quản lý suy tim.

Ngày 22/8, Bệnh viện Trường Đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế cho biết, đơn vị vừa được Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) trao giải thưởng Bronze Plus Quản lý suy tim.

Được biết, đây là giải thưởng được trao cho những bệnh viện đáp ứng các tiêu chí trong quản lý suy tim, góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân tại vùng dân cư mà bệnh viện phục vụ.

Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế nhận giải thưởng từ Hội Tim mạch Hoa Kỳ ảnh 1
Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế đã đáp ứng được các tiêu chí trong quản lý suy tim và nhận được giải thưởng từ Hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Tiêu chí để nhận được giải thưởng Bronze Plus từ AHA rất khắt khe, như số % bệnh nhân suy tim có rối loạn chức năng tâm thu thất trái (LVSD) và không có chống chỉ định với thuốc ức chế men chuyển (ACEI) và thuốc ức chế thụ thể angiotensin (ARB) được kê đơn ACEI hoặc ARB khi xuất viện; % bệnh nhân suy tim được kê đơn thuốc chẹn beta chọn lọc dựa trên bằng chứng (Bisoprolol, Carvedilol, Metoprolol Succinate CR/XL) khi xuất viện; % bệnh nhân suy tim được ghi chép trong hồ sơ bệnh án thể hiện chức năng thất trái (LVF) được đánh giá trước khi nhập viện, khi nhập viện hoặc được lên kế hoạch đánh giá sau khi xuất viện; % bệnh nhân suy tim đủ điều kiện được lên lịch hẹn khám theo dõi và ghi lại bao gồm địa điểm, ngày và giờ cho các lần khám theo dõi hoặc địa điểm và ngày cho khám sức khỏe tại nhà.

Các tiêu chí này phải đạt được đối với ít nhất 85% bệnh nhân suy tim và phải duy trì kết quả này trong ít nhất 90 ngày liên tục. Kết quả này duy trì đến 12 tháng thì sẽ nhận được giải Silver Plus và giải Gold Plus nếu duy trì kết quả từ 24 tháng trở lên.

Thời gian qua, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế đã thực hiện chương trình quản lý suy tim theo hướng phối hợp đa ngành, thành lập phòng khám suy tim, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ bệnh nhân suy tim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế nhận giải thưởng từ Hội Tim mạch Hoa Kỳ