Bị chó cắn, mua thuốc Nam về uống và cái kết thương tâm

30/08/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị con chó mới bắt về nuôi cắn, gia đình đã không đưa con đi tiêm phòng dại mà lại mua thuốc Nam về uống. Sau 4 tháng nạn nhân phát bệnh dại và tử vong.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa (Quảng Bình), ca tử vong do bệnh dại là bệnh nhân nữ P.T.B.V. (SN 2015) tại thôn Thanh Long, xã Thanh Hoá. Cách đây gần 4 tháng, gia đình ông P.X.Đ. đã bắt và nuôi một con chó không rõ nguồn gốc. Sau vài ngày nuôi, con chó đã cắn cháu P.T.B.V. Vết thương ở chân trái, chảy máu ít.

Bị chó cắn, mua thuốc Nam về uống và cái kết thương tâm - 1

Bị chó không rõ nguồn gốc cắn nhưng không đi tiêm phòng dại

Tuy nhiên, bệnh nhân không được xử trí vết thương, không tiêm vắc-xin phòng dại, mà chỉ cắt thuốc Nam về uống. Ngày 21/8/2023, bệnh nhân vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị bệnh Thalassemia theo liệu trình.

Đến ngày 25/8, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu sốt cao, tăng tiết nước bọt, mệt mỏi, nhức đầu, sợ nước, sợ ánh sáng, co giật, nên bệnh viện đưa đi làm xét nghiệm và được chẩn đoán bệnh dại, chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu. Đến ngày 28/8, bệnh viện trả về và bệnh nhân tử vong trên đường về quê.

Bị chó cắn, mua thuốc Nam về uống và cái kết thương tâm - 2

Đây là trường hợp thứ 3 trong năm nay tại Quảng Bình tử vong vì bệnh dại

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã có 3 ca tử vong vì bệnh dại. Hầu hết bệnh nhân đều bị chó cắn và chủ quan không đi tiêm phòng dại, hoặc dùng các phương thuốc dân gian để phòng ngừa nhưng không hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chó cắn, mua thuốc Nam về uống và cái kết thương tâm