Bí quyết chinh phục IELTS 8.0 của nam sinh lớp 8 mê sáng tác nhạc

Đăng Chung | 25/02/2022, 13:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là học sinh đa tài, thông minh về sáng tác nhạc được thầy cô và bạn bè quý mến, Lê Đại Quang lớp 8G0 trường THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mới đây đã xuất sắc đạt kết quả thi IELTS 8.0.

Học sinh Lê Đại Quang lớp 8G0 - Trường THCS-THPT Newton.Học sinh Lê Đại Quang lớp 8G0 - Trường THCS-THPT Newton.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, cô Thanh Thanh - giáo viên tiếng Anh lớp 8G0 cho biết, Lê Đại Quang được nhận xét là một học sinh rất tích cực trong cách hoạt động học tập, luôn có những ý kiến xây dựng bài với sự phát hiện thú vị, mang đậm dấu cá nhân.

"Lê Đại Quang luôn gây ấn tượng bởi các bài thuyết trình đầy sáng tạo, kết nối và gợi mở cùng năng lực ngôn ngữ tốt. Con sở hữu kiến thức nền bao quát trên nhiều lĩnh vực khiến bài nói càng thêm sinh động, hấp dẫn...”, cô Thanh Thanh nói.

Theo cô Thanh Thanh, với điểm tổng kết học kì I vừa qua đạt 9.4, Lê Đại Quang vừa là thành viên của Đội tuyển học sinh giỏi (vượt cấp) môn Lý và môn Khoa học khối 9 của quận Bắc Từ Liêm, vừa liên tục cho ra đời những sáng tác nhạc mới. Bởi trước đó, Lê Đại Quang phải lên kế hoạch rất chi tiết cho các mục tiêu của mình.

Được biết, Lê Đại Quang đăng ký thi IELTS tại British Council (Hội đồng Anh) từ hè năm lớp 7. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát, Hà Nội giãn cách xã hội diện rộng nên kỳ thi bị trì hoãn đến 3 lần, gần cuối tháng 10 em mới được thi. Đồng thời, tháng 10/2021 cũng là thời gian thi giữa kỳ I và ôn thi đội tuyển Học sinh giỏi chuẩn bị cho vòng thi quận Bắc Từ Liêm, vì vậy quỹ thời gian của Lê Đại Quang là rất hạn chế.

Chia sẻ về bí quyết sắp xếp kế hoạch học tập để chinh phục các mục tiêu của mình, Lê Đại Quang cho biết, việc học tiếng Anh của em rất tự nhiên. Mọi kiến thức được bồi đắp hàng ngày từ các bài giảng của thầy cô giáo trên lớp, từ các kênh thông tin nước ngoài (TED, VOX, ...).

"Trừ thời gian tự học, sáng tác nhạc và làm việc với đối tác, trước khi thi em dành thời gian làm một số đề thi. Ở nội dung đọc - nghe, em làm rồi so sánh đáp án và tự chấm điểm (hai nội dung này con thường đạt 8.5-9.0). Kỹ năng viết là kỹ năng khó nên em thường viết bài và gửi cô giáo dạy tiếng Anh sửa giúp. Ở nội dung thi nói, em chuẩn bị bằng cách nâng cao vốn từ vựng, học và hiểu các thành ngữ để có thể nói trôi chảy, tự nhiên...”, Lê Đại Quang tiết lộ.

Không chỉ đạt được kết quả IELTS 8.0 mà Lê Đại Quang còn chính thức ghi tên mình trong cả 2 đội tuyển học sinh giỏi chuẩn bị dự thi cấp quận (đội tuyển Vật lý và Khoa học).

Cô Thanh Thanh cũng cho biết, sắp xếp được kế hoạch học tập cho rất nhiều mục tiêu quan trọng như vậy là rất đáng nể nhưng điều tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ hơn là Lê Đại Quang vẫn giữ được tinh thần rất thoải mái để sáng tác nhạc.

"Những sản phẩm âm nhạc của Lê Đại Quang đã được ký hợp đồng với các hãng thu âm quốc tế để phát hành trên các kênh Youtube; Spotily… đang thu hút hơn 100.000 lượt nghe...", cô Thanh Thanh cũng cho biết.

Bài liên quan
Nữ sinh xứ Nghệ đạt 8.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên
Nữ sinh Trần Ngọc Vân Trang đã có thành tích đáng nể khi đạt 8.0 IELTS khi em mới học lớp 9. Đáng nói, em mới ôn IELTS chỉ trong vài tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết chinh phục IELTS 8.0 của nam sinh lớp 8 mê sáng tác nhạc