Văn hóa

Bí quyết đi du lịch ngày nghỉ lễ cùng con nhỏ

Phạm Hoa 24/04/2024 07:40

(GDTĐ) - Tham gia những chuyến du lịch cùng ba mẹ sẽ giúp bé khám phá nhiều điều thú vị, làm quen với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên khi đi du lịch cùng bé đòi hỏi bố mẹ phải chuẩn bị nhiều hơn, kỹ hơn. Dưới đây là một số bí quyết bố mẹ có thể bỏ túi để cùng bé yêu có một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa.

Chọn điểm đến phù hợp

Tuỳ vào độ tuổi của trẻ, bạn nên cân nhắc điểm đến du lịch và phương tiện phù hợp. Như trẻ nhỏ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn, bạn nên tạm bỏ qua những chuyến du lịch nhiều điểm hay có yếu tố khám phá, mạo hiểm nhiều. Những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho bố mẹ, khi vừa phải di chuyển, vừa phải trông con.

Thay vào đó, hãy chọn đến khu du lịch nghỉ dưỡng, công viên – những nơi có không gian chơi, có vườn cây, hồ bơi, bãi biển. Trẻ sẽ không chỉ chơi đùa cùng bố mẹ, mà còn được tiếp xúc với thiên nhiên.

Sau khi đã xong xuôi chọn được điểm đến, hãy sớm đặt phòng trước và nên thông báo với khách sạn về việc bạn có trẻ nhỏ đi cùng, để khách sạn có sự chuẩn bị tốt cho gia đình bạn như trang bị cũi trong phòng, ghế ăn trẻ em, hoặc những ưu đãi đặc biệt khác dành cho trẻ nhỏ của khách sạn.

Chuẩn bị kỹ trước khi khởi hành

Du lịch gia đình, đặt biệt cùng trẻ nhỏ, có rất nhiều thứ cần chuẩn bị.

Quần áo của bé: Bạn nên sắp xếp gọn gàng và chọn phù hợp với thời tiết. Ví dụ nếu đi vào mùa hè, bé sẽ ra mồ hôi nhiều, nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt và vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc những nơi điều hoà lạnh. Một tip khác là bạn có thể cuộn lại và cho vào túi ziplock, chia ra mỗi túi 3-4 bộ cho từng ngày suốt chuyến đi. Đồ bẩn sau đó cũng cho lại vào túi cho gọn gàng.

Tiếp theo, mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ cũng không thể thiếu. Cẩn thận hơn, hãy mang ít thuốc, cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân…

Xe đẩy du lịch cũng là một vật dụng rất cần thiết khi cho bé đi chơi xa. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được. Còn nếu lịch trình bạn chủ yếu là đi phương tiện công cộng thì cân nhắc mang theo địu thay vì xe đẩy để dễ dàng lên xuống xe, tàu.

Đặt trước các dịch vụ cơ bản, thiết yếu

Du lịch gia đình nhất thiết bạn phải lên lịch trình chi tiết. Lịch trình hãy giãn ra giữa các điểm để bạn và bé cùng có thời gian nghỉ ngơi, và đừng quên tham khảo hết các lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho dễ dàng và thoải mái nhất.

Sau khi đã có lịch trình, hãy bắt đầu đặt trước các dịch vụ bạn sử dụng để có thể bảo đảm bạn không bị quên, sót hay xảy ra vấn đề lập cập trước ngày khởi hành.

Xem mục thông tin để đọc quy định về vé trẻ em, bạn cần chú ý tính theo ngày tuổi để mua đúng vé.

Gói ghém hành lí cẩn thận

Cần sắp xếp hành lý cho bé riêng vì bé có nhiều thứ như bình sữa, thức ăn dặm, tã… Bạn cần chia thêm 1 túi xách tay những thứ quan trọng trong suốt chuyến đi như bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy, quần áo để thay và vệ sinh nếu bé ói thức ăn hay làm ướt, tè dầm, ị đùn…

Quan trọng nhất là giấy tờ của cả bố mẹ và bé, bạn hãy đặt dịch vụ ở kênh online uy tín và có sử dụng vé điện tử để hạn chế phải mang giấy tờ, in ấn quá nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là mang theo điện thoại đã tải APP. Đến điểm tham quan, bạn chỉ cần mở app và xuất trình mã (QR code) để vào cổng.

Cần chú trọng “di chuyển”

Khởi hành: bạn nên chọn phương tiện nào nhanh, tiện và khoẻ để cả gia đình có thể vui chơi thoả thích sau khi đến điểm du lịch.

Trong chuyến đi, bạn có thể cân nhắc chọn xe riêng hoặc phương tiện công cộng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc lịch trình của bạn, sức khoẻ và độ tuổi của bé để phối hợp cả hai vừa nhiều trải nghiệm vừa thoải mái nhé. Một số phương tiện bạn có thể cân nhắc như xe buýt, MRT, BTS,.. tuy nhiên hãy tuỳ vào khoảng cách và khoảng thời gian đi bộ từ khách sạn ra trạm và trạm đến điểm tham quan mà chọn lựa phù hợp nhé.

Kiểm tra thời tiết trước khởi hành

Đây là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn chuyến đi tốt đẹp, hãy kiểm tra thời tiết để tránh trời nắng hay mưa và có sự chuẩn bị trang phục, phương tiện phù hợp.

Luôn để ý đến bé

Trẻ nhỏ rất dễ phân tâm khi đi chơi bởi những điều mới lạ và dễ thương.

Lứa tuổi của trẻ là lứa tuổi hiếu kì vô cùng, bé sẽ dễ dàng chạy theo những nhân vật dễ thương, quen thuộc. Do đó, bạn cần để ý trẻ khi không nắm tay bạn và luôn giữ tay trẻ để đảm bảo trẻ luôn đi cùng, ở bên cạnh bạn mọi nơi, mọi lúc.

Bài liên quan
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất
Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm giúp bạn có cơ hội khám phá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn đặc sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết đi du lịch ngày nghỉ lễ cùng con nhỏ