“Bắt đầu từ câu 40 đến 45 nên phân hóa rõ hơn để phân loại tốt HS có học lực khá và trung bình khá. Vì đây là kỳ thi 2 trong 1, các trường đại học sẽ căn cứ vào kết quả kỳ thi để xét tuyển sinh”, thầy Hùng nói.
Để đạt mức điểm cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán, thầy Thanh cho rằng, HS nên dành thời gian luyện nhiều đề tương tự. HS có thể luyện đề từ tủ đề của thầy cô hoặc chủ động lên mạng internet tìm kiếm.
“Trong quá trình làm bài thi, HS nên chú ý cẩn thận ở các câu hỏi mức độ dễ và trung bình. Thông thường thì hay nằm từ câu 1 đến câu 39 của đề thi. Ngoài ra, các em cũng không nên mất quá nhiều thời gian ở một câu nào đó. Tuyệt đối không học tủ vì thực tế những câu mức độ khó trong đề thi chính thức thường là câu hỏi mới”, thầy Thanh nói.
Học sinh Trường THPT Quan Sơn (Thanh Hóa) trong giờ thảo luận và làm bài tập môn Toán. Ảnh: LT. |
Thầy Lường Văn Hưng - Tổ trưởng môn Toán, Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho rằng, HS không nên dựa hoàn toàn vào đề tham khảo.
"Điều quan trọng là các em phải nắm vững kiến thức cơ bản, chăm chú cùng thầy, cô ôn tập trên lớp. Để đạt điểm cao ở những câu Vận dụng và Vận dụng cao, ngoài nắm kiến thức cơ bản, HS cần dành thời gian luyện thật nhiều đề", thầy Hưng chia sẻ.
Trong khi đó, thầy Đào Văn Phúc - giáo viên Toán, Trường THPT Quan Sơn (Quan Sơn, Thanh Hóa) đánh giá: Đề thi tham khảo năm nay khá tương đồng với đề thi chính thức của năm 2022 về cấu trúc cũng như tỷ lệ các câu Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp và Vận dụng cao.
Với đặc thù của nhà trường là HS khu vực miền núi cao, thầy Phúc tập trung cho HS ôn tập để có thể đạt điểm tối đa các câu mức độ Nhận biết, Thông hiểu.
“Chúng tôi chủ yếu cho HS ôn tập theo chuyên đề. Giáo viên sẽ tổng hợp các câu hỏi theo chủ đề rồi trình bày trên bảng để HS hiểu. Sau đó, HS sẽ thảo luận và tự hoàn thiện các câu hỏi ngay trên lớp.
Đặc biệt, với đặc thù HS khu vực miền núi cao, chúng tôi ưu tiên cho HS ôn tập tốt phần Nhận biết. Từ đó, hình thành kiến thức để giúp HS làm tốt phần Thông hiểu”, thầy Phúc chia sẻ.