Bí quyết sống khỏe, gìn giữ sự cân bằng cơ thể của người Nhật

22/05/2023, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người Nhật có rất nhiều bí quyết và thói quen hữu ích để giữ gìn sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, một trong số đó là sử dụng nước kiềm thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, “bí mật” mà họ đã cất giữ hơn một thế kỷ qua.

Sự ra đời của nước kiềm tại Nhật Bản vào thế kỷ 20

Người Nhật luôn tâm niệm rằng: “Nước là nguồn sống.” Ngay từ đầu thế kỉ 20, trong khi các nghiên cứu chuyên sâu về nước với sức khỏe còn rất ít, thì các nhà khoa học tại Nhật Bản đã bắt tay vào cuộc nghiên cứu tìm kiếm một nguồn “nước chức năng”. Mục đích của cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra loại nước có công dụng chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Đến năm 1965, các thí nghiệm mang tính bước ngoặt đã chỉ ra những lợi ích của nước ion kiềm giàu Hydro trong việc cải thiện những triệu chứng rõ rệt của bệnh dạ dày và ruột, giúp cân bằng cơ thể và mang lại nhiều giá trị lợi ích về sức khỏe.

Ngay sau khi tin tức được xác nhận, tại Nhật Bản đã có một cuộc bùng nổ về nhận thức và xu hướng sử dụng nước kiềm trong đời sống. Ngày nay, hầu hết người Nhật lựa chọn loại nước này như một phương thức bảo đảm sức khỏe, giữ gìn sự cân bằng cho cơ thể, góp phần kéo dài tuổi thọ.

Bí quyết sống khỏe, gìn giữ sự cân bằng cơ thể của người Nhật - 1

Những lợi ích vượt trội của nước kiềm

Sở dĩ nước kiềm trở thành trào lưu tại Nhật bởi nó được coi như một loại “thần dược” giúp duy trì và cải thiện cho sức khỏe con người. Bằng việc sử dụng nước ion kiềm, trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, giảm thiểu các triệu chứng, hiện tượng bệnh về, đường ruột và dạ dày. Bên cạnh đó, theo Giám đốc Viện Nước Nhật Bản - Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, nước kiềm còn hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý khác: "Nước ion kiềm có khả năng thẩm thấu nhanh chóng vào cơ thể và ngăn chặn quá trình oxy hóa bằng cách hiến các electron phong phú của nó cho oxy hoạt động, cho phép các phân tử sinh học thay thế bản thân một cách tự nhiên mà không bị tổn thương hoặc dẫn đến các bệnh có thể bị gây ra trong quá trình oxy hóa."

Không chỉ vậy, nước uống kiềm ion còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da và vóc dáng của người sử dụng. Hydro trong nước kiềm sẽ hoạt động như một chất trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân, làm cho làn da trở nên khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước kiềm còn góp phần nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, phòng chống nhiều loại bệnh khác nhau, thanh lọc cơ thể, bù khoáng, bù nước… Với những công dụng vượt trội như vậy, nước kiềm không chỉ là loại nước uống yêu thích của người Nhật mà còn trở thành xu hướng nước uống tốt cho sức khỏe của người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bí quyết sống khỏe, gìn giữ sự cân bằng cơ thể của người Nhật - 2

Mang nước kiềm Jovita Plus tốt cho sức khỏe tới đông đảo khách hàng Việt

Ra đời vào năm 2019, thương hiệu nước tinh khiết Jovita được giới thiệu ra thị trường với khát khao mang đến những sản phẩm nước uống chất lượng với giá cả phù hợp tới với người tiêu dùng, đồng thời trở thành người bạn đồng hành sẻ chia niềm vui cuộc sống cùng người dân trên khắp Việt Nam.

Trong đó, Jovita Plus nước uống kiềm tốt cho sức khỏe là sản phẩm tinh lọc áp dụng bí quyết sống lâu, khỏe mạnh và luôn giữ được sự cân bằng cho cơ thể của người Nhật.

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 5/2023, thương hiệu nước tinh khiết Jovita sẽ tiến hành cung cấp nước uống kiềm Jovita Plus trên các chuyến bay thương mại và hệ thống phòng chờ Thương gia First Lounge của Hãng hàng không Bamboo Airways. Không chỉ là bản lề trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai bên, hoạt động này còn một lần nữa khẳng định cam kết của Jovita nhằm mang tới những sản phẩm nước tinh khiết & nước kiềm tốt cho sức khỏe, góp phần cải thiện dịch vụ trên các chuyến bay của Bamboo Airways nói riêng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam nói chung.

Bí quyết sống khỏe, gìn giữ sự cân bằng cơ thể của người Nhật - 3

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết sống khỏe, gìn giữ sự cân bằng cơ thể của người Nhật