Dinh dưỡng

Bí quyết xử lý hoa quả thừa ngày tết

Phạm Hoa 15/02/2024 06:07

(GDTĐ) - Ngày Tết hoa quả dư thừa nhiều, bạn có thể biến tấu thành những món ăn ngon như dưới đây,

Các món sinh tố, nước ép: Vào dịp Tết, nhà nào cũng tích trữ rất nhiều hoa quả tươi để ăn tráng miệng. Sau Tết, dư thừa hoa quả nhiều nhà vứt đống, thậm chí bị thối hỏng phải bỏ đi. Để không lãng phí với hoa quả và trái cây tươi có lợi cho sức khỏe hãy bổ sung một chút sữa, một chút mật ong, chút hạt chia vào ly hoa quả tươi vừa cắt gọt sạch trong cốc, xay trong máy xay sinh tố, cho thêm đá bào hoặc để ngăn mát tủ lạnh một lúc, lấy ra thưởng thức sẽ có món đồ uống tuyệt vời.

Các loại hoa quả nhiều nước như: dứa, cam, dưa chuột, dưa hấu... có thể ép làm các món nước ép vừa giải nhiệt lại tránh lãng phí hoa quả dư thừa.

Hoa Quả Dầm Sữa Đặc: Món Tráng Miệng Tuyệt Vời
Hoa qủa thừa sau Tết có thể làm hoa quả dầm rất dễ ăn mà không bị ngán

Hoa quả dầm: Nếu không sẵn máy xay sinh tố, máy ép chị em có thể biến tấu hoa quả thành các loại hoa quả dầm. Hoa quả mềm như: chuối, dâu tây, bơ, dưa hấu... chị em cắt nhỏ vuông con cờ, trộn với sữa chua cho chút đá bào rất ngon.

Ngoài ra, chị em cũng có thể ăn kèm hoa quả với một lát phô mai, vừa ngon vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Có nhiều cách kết hợp trái cây với những nguyên liệu tùy thích nhưng miễn sao chị em kết hợp lành mạnh để tránh tăng cân mà vẫn ăn được đủ đầy lượng hoa quả mình muốn.

Salad hoa quả: Cách làm salad hoa quả rất đơn giản và cực kỳ dễ làm, đây là món ăn thường có trong thực đơn ăn uống lành mạnh giữ cân giữ dáng của chị em. Các loại hoa quả có thể làm salad rất phong phú như: dưa chuột, ớt chuông, táo, lê... Chỉ cần mix thêm chút sốt hay các loại nước chấm chua ngọt là đã có món ăn lạ miệng, giải ngán mà không lãng phí đồ ăn cho cả gia đình ngày Tết.

Tùy vào khẩu vị ăn của từng người mà chị em thêm bớt nguyên liệu cho phù hợp. Món salad trộn hoa quả có thể dùng trong các bữa ăn sáng, bữa ăn chính làm món ăn vặt lành mạnh cho cả gia đình đều rất phù hợp.

trai-cay-ngay-tet.png
Nước ép sinh tố hoa quả rất tốt cho sức khoẻ

Làm mứt: Biến trái cây còn sót lại thành mứt là một cách thông minh giúp bạn hạn chế lãng phí và tạo ra những món ăn đa dạng. Chỉ với trái cây và đường từ tủ đựng thức ăn của mình, bạn có thể pha chế tất cả các loại mứt kết hợp hoàn hảo với pho mát, bánh mì nướng và các món gà trong ngày lễ hoặc tạo thêm lớp ngon lành trong bánh ngọt.

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn nhẹ làm từ trái cây mang tính biểu tượng từ những năm 80 và 90, bạn hẳn sẽ thích những miếng mứt dẻo quẹo.

Trộn các loại trái cây bạn chọn với một ít đường và nước cốt chanh rồi để hỗn hợp khô trong lò ở nhiệt độ thấp trong vài giờ. Đợi cho đến khi chúng nguội và dẻo, sau đó cuộn các dải trái cây tự chế lại để có một món ăn nhẹ thơm ngon mà cả trẻ em và người lớn đều yêu thích.

Trà hoa quả: Ngâm trái cây còn sót lại trong nước nóng hoặc lạnh có thể tạo thành một thức uống ấm áp hoặc đồ giải khát. Đồ uống không cồn này rất lý tưởng để giải trí và mang lại hương vị thơm ngon cho nước lọc thông thường.

Trà đào và gừng là công thức hoàn hảo để thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Thạch trái cây: Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng trái cây thừa sau Tết làm ngay thạch trái cây mát lịm tươi ngon. Những ngày sau Tết, trái cây còn dư nhiều, làm một mẻ thạch trái cây mát lịm lại là nguồn bổ sung vitamin dồi dào cho cơ thể thì còn gì bằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết xử lý hoa quả thừa ngày tết