Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên: Thầy trò luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt

05/09/2023, 10:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/9, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đến dự lễ khai giảng và chung vui với cô và trò trường THPT Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô giáo Nguyễn Thị Hoà, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT Tức Tranh chia sẻ: Dự án xây dựng Trường THPT Tức Tranh chính thức được khởi công vào giữa năm 2022, chỉ trong thời gian 1 năm công trình đã hoàn thiện với kiến trúc và trang thiết bị hiện đại, không gian phù hợp đảm bảo tốt nhất cho việc học tập của học sinh.

Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, của các Sở, Ban, Ngành và chính quyền địa phương đáp ứng niềm mong mỏi từ lâu của chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Phú Lương.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường đón 578 học sinh khoá đầu tiên, với chủ đề năm học là “Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo-Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo”. Để đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển nhà trường, trước mắt còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cần nỗ lực, cố gắng đến mức cao nhất và tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên: Thầy trò luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt ảnh 1
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trao học bổng cho học sinh trường THPT Tức Tranh.

Mong rằng, các em học sinh hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, Tự chủ và Sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Đồng thời, các em sẽ không bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, niềm mơ ước của rất nhiều thế hệ học sinh về một ngôi trường vừa khang trang vừa hiện đại bậc nhất của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Thái Nguyên là tỉnh giàu truyền thống hiếu học, dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ giáo viên, học sinh, sinh viên Thái Nguyên luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp, giàu mạnh.

Thời gian qua, Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương tập trung quan tâm, chăm lo cho giáo dục, với nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, khuyến học, khuyến tài.

Ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh cũng đã triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng như: Cơ sở vật chất giáo dục được đầu tư đồng bộ với 88,14% trường đạt chuẩn quốc gia, 90,3% phòng học đạt tiêu chuẩn kiên cố; chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia tăng so với năm học trước, Thái Nguyên xếp thứ 15 toàn quốc về số lượng giải…

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên: Thầy trò luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt ảnh 2
Các đại biểu thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường.

Việc trường THPT Tức Tranh được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2023-2024 đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Phú Lương, phục vụ nhu cầu học tập tốt nhất của học sinh 4 xã phía Đông của huyện.

Hy vọng rằng với một ngôi trường mới tràn đầy sức trẻ, các thầy cô và các em học sinh sẽ ghi nhiều dấu ấn trong quá trình giảng dạy, học tập, rèn luyện. Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên đề nghị nhà trường cần thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp, đảm bảo sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các em có thể lựa chọn hướng đi, ngành, nghề phù hợp với năng lực; Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; các em học sinh cần phát huy năng lực trí tuệ, đoàn kết, gắn bó và nỗ lực hơn nữa.

Dịp này, Bí Thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tặng hoa và quà cho nhà trường. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Thái Nguyên, VNPT Thái Nguyên đã tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên: Thầy trò luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt