Biệt phủ 'mọc' trên đất trồng cây dược liệu tại Núi Sập

07/04/2023, 22:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày qua, dư luận bức xúc việc một khu đất tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang được xin phép trồng cây dược liệu và làm nhà tiền chế để bảo quản nguồn dược liệu bỗng “mọc lên” công trình kiên cố như biệt phủ, gây ảnh hưởng quy hoạch kế hoạch sử dụng đất và môi trường sinh thái trên núi .

UBND huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết, phần đất trên (thuộc khóm Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn) có diện tích ngang 62m, dài 40m do ông Trần Văn Kiệu sử dụng trước năm 1975. Qua nhiều lần chuyển nhượng, nay thuộc quyền sử dụng của ông Trương Văn Thành (Chùa Duyên Phước tự).

Đến ngày 30/8/2021, ông Trương Văn Thành có gửi đơn đến UBND thị trấn Núi Sập để xin phép cải tạo, sửa chữa phần diện tích đất núi để tạo mặt bằng trồng cây dược liệu và làm nhà tiền chế để bảo quản nguồn dược liệu, nhằm tạo điều kiện cho việc hốt thuốc từ thiện cứu người nên UBND thị trấn đã đồng ý.

Biệt phủ 'mọc' trên đất trồng cây dược liệu tại Núi Sập - 1

Căn nhà được xây dựng trên đất xin phép để trồng dược liệu bị dư luận phản ánh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cải tạo, xây dựng công trình trên đã không tuân thủ đúng so với nội dung đơn xin phép. Cụ thể, ngày 3/11/2021, khi UBND thị trấn Núi Sập đến kiểm tra thì phát hiện, ông Thành xây dựng 2 căn nhà khung bê tông, sân lát gạch vỉa hè, hiện trạng công trình gần hoàn thiện.

“Theo nội dung đơn xin phép thì hiện trạng xây dựng hoàn toàn sai so với nội dung đơn xin phép. UBND thị trấn Núi Sập có trao đổi sự việc, giải quyết và yêu cầu thực hiện đúng như đơn xin phép nhưng công trình vẫn tiến hành và hoàn thiện như hiện trạng hiện nay”, ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập cho hay.

Hiện, UBND huyện Thoại Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND thị trấn Núi Sập làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng xây dựng các công trình trên núi Sập như dư luận phản ánh, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng gửi văn bản cho Ban trị sự Phật giáo Việt Nam huyện Thoại Sơn xác minh, làm rõ và có phương án phối hợp với huyện để xử lý phù hợp với quy định pháp luật. Đồng thời, UBND huyện cũng giao các ngành chức năng và UBND thị trấn Núi Sập kiểm tra, rà soát quản lý chặt chẽ, không để phát sinh những trường hợp tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biệt phủ 'mọc' trên đất trồng cây dược liệu tại Núi Sập