Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Tp.Thủ Đức sẽ có một loạt trung tâm logistics quy mô tới 750ha

Bảo Anh | 09/07/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kế hoạch này nằm trong Đề án Phát triển ngành logistics TP.HCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được UBND Tp.HCM phê duyệt.

Tại hội thảo thúc đẩy phát triển bền vững logistics trên địa bàn Tp.HCM tổ chức mới đây, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư Tp.HCM (ITPC), cho biết Tp.HCM sẽ xây dựng nhiều trung tâm logistics với tổng diện tích hơn 750ha. Trong đó, Thủ Đức sẽ là địa bàn quy tụ nhiều trung tâm logistics với quy mô lớn tại Tp.HCM trong tương lai.

Danh sách các trung tâm logistics sẽ được Tp.HCM xây dựng gồm Cát Lái - Phú Hữu - Tp.Thủ Đức (diện tích 292ha), Long Bình - Tp.Thủ Đức (diện tích 54ha), Linh Trung - Tp.Thủ Đức (diện tích 74ha), Củ Chi - huyện Củ Chi (diện tích 15ha), Tân Kiên - Bình Chánh (diện tích 60ha), Hiệp Phước - Nhà Bè (diện tích 100ha) và Tân Hiệp - huyện Hóc Môn (diện tích 150ha).

Từ danh sách này có thể thấy, TP.Thủ Đức là địa bàn quy tụ nhiều trung tâm logistics với quy mô lớn tại Tp.HCM trong tương lai. 3 trung tâm logistics được quy hoạch tại Tp.Thủ Đức có quy mô lên đến 420ha, chiếm hơn một nửa tổng diện tích các trung tâm logistics được quy hoạch.

Ngoài các trung tâm logistics theo đề án thì các dự án có chức năng tương tự trung tâm logistics như kho lạnh ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc, kho thương mại điện tử ở Củ Chi… đang được các doanh nghiệp triển khai xây dựng; yêu cầu cao về kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, vốn, năng lực, kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành của nhà đầu tư...

Logistics được Tp.HCM xác định có vai trò là một ngành rất quan trọng, có tác động đến sự phát triển bền vững, lâu dài cho tăng trưởng kinh tế, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Tp.Thủ Đức sẽ có một loạt trung tâm logistics quy mô tới 750ha