Bình Dương bảo đảm tiến độ, chất lượng trong chấm thi tốt nghiệp

14/07/2023, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương nỗ lực trong công tác chấm thi tốt nghiệp, đảm bảo tính chính xác, đúng quy trình và đúng tiến độ.

Giám sát chặt chẽ các khâu

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, năm nay tổng số thí sinh đăng ký dự thi của Bình Dương là 14.334. Trong đó 14.218 dự thi, 116 học sinh đăng ký xét học bạ. Địa phương này có 29 Điểm thi (trong đó có 1 Điểm thi dự phòng), 21 Điểm thi đặt tại các trường THPT, 8 Điểm thi đặt tại các trường THCS ở các huyện, thị xã, thành phố.

Ngay khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Bình Dương đã triển khai công tác chấm thi. Trước đó để phục vụ cho công tác chấm thi, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự để thực hiện nhiệm vụ từ các khâu: tiếp nhận bài thi từ các điểm thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm, chấm thi tự luận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Bình Dương cũng đã điều động hơn 100 cán bộ chấm thi tự luận từ các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh có năng lực chuyên môn tốt để thực hiện chấm bài thi tự luận đảm bảo công bằng, khách quan, đúng quy chế. Bộ phận làm phách được cách ly 24/24 giờ theo quy định. Trong đó bao gồm thành viên bộ phận tham gia làm phách, thanh tra, công an và tất cả việc ăn nghỉ, sinh hoạt sẽ được bố trí tại chỗ.

Để bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đã thực hiện trang bị camera an ninh cho tất cả các phòng chấm tự luận, phòng chấm trắc nghiệm, phòng Ban thư kí,… phối hợp với công an tỉnh bố trí lực lượng bảo vệ an ninh 24/24 tại ban chấm thi. Trong suốt quá trình chấm thi, Sở cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra giám sát chặt chẽ các khâu.

Đảm bảo đúng quy định, tiến độ

Được biết, việc chấm thi tự luận được chia ra theo từng phòng. Mỗi môn thi đảm bảo chấm 2 vòng độc lập. Bên cạnh đó, hội đồng thi đã bố trí một bộ phận chấm kiểm tra để kiểm tra, thẩm định lại kết quả của các bài thi tự luận giám khảo đã chấm.

Bình Dương bảo đảm tiến độ, chất lượng trong chấm thi tốt nghiệp ảnh 1
Hơn 14.000 thí sinh ở Bình Dương hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Như vậy, tất cả các công việc liên quan đến chấm thi tự luận được triển khai chặt chẽ và bố trí đúng theo yêu cầu. Phần chấm thi trắc nghiệm có khu vực chấm riêng.

Các thành viên tham gia chấm thi đã được tập huấn, cập nhật đầy đủ phần mềm chấm trắc nghiệm của Bộ GD&ĐT đã được triển khai trước kỳ thi. Bên cạnh đó, hội đồng còn bố trí cán bộ y tế, điện lực, công an kiểm tra, giám sát, ứng trực ở điểm chấm thi 24/24 giờ. Trong quá trình chấm thi, tất cả mọi khâu đều diễn ra trong sự giám sát chặt chẽ.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết: “Bình Dương đã hoàn thành chấm thi trắc nghiệm. Dự kiến ngày 13/7 Bình Dương sẽ chấm xong bài thi tự luận, hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2023. Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương luôn nỗ lực để công tác chấm thi vừa đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ, đúng quy trình, vừa phải đúng tiến độ. Các nhân sự tham gia chấm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, nghiêm túc để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chấm thi và sự chỉ đạo kịp thời của Bộ GD&ĐT, sự giám sát chặt chẽ của Sở GD&ĐT tỉnh cùng các sở ngành phối hợp, đến thời điểm này, công tác chấm thi của tỉnh Bình Dương đang diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Bài liên quan
Thu nhập bình quân một người/ tháng của Bình Dương vượt TP.HCM
Năm 2023, Đông Nam Bộ là vùng có thu nhập bình quân một người/tháng cao nhất cả nước, trong đó, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân cao nhất vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương bảo đảm tiến độ, chất lượng trong chấm thi tốt nghiệp