Binh sĩ Ukraine phàn nàn về trình độ của huấn luyện viên NATO

Sao Đỏ | 04/09/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Phương thức tác chiến mà NATO huấn luyện binh sĩ Ukraine bị cho là không phù hợp với tình trạng trang bị của họ.

Đây không phải lần đầu tiên Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng giảng viên từ các nước NATO đang dạy họ những điều sai.

Tuy nhiên giờ đây những tiếng nói phản ứng đang nổi lên nhiều hơn trước khi những bất cập thể hiện rõ.

Một nhóm binh sĩ Ukraine đã cho biết các đồng nghiệp phương Tây của họ hoàn toàn không hiểu chi tiết cụ thể về việc tiến hành các hoạt động chiến đấu thực tế và chuẩn bị một cách không hiệu quả.

Thông tin chi tiết được cung cấp bởi tạp chí trực tuyến tiếng Anh Kyiv Independent của Ukraine, trong đó phóng viên đã nói chuyện với các binh sĩ của Lữ đoàn cơ giới số 32 mới thành lập của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đang chiến đấu theo hướng Kharkiv.

Tất cả binh sĩ của Lữ đoàn 32 đã trải qua 3 tuần ở Đức và được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO.

Những người lính rất mong chờ điều này, nghĩ rằng việc đào tạo sẽ giúp họ trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên cuối cùng họ đã phải thất vọng.

Binh sĩ không che giấu sự bất hợp lý đối với cách chuẩn bị chiến đấu, hay nói đúng hơn là điều không tồn tại ở Ukraine, khi các sĩ quan NATO không hiểu thực tế đang diễn ra trên thực địa, tức là họ không đủ năng lực trong cuộc xung đột này.

Quân đội Ukraine đặt mua số lượng lớn xe chiến đấu bộ binh Rosomak từ Ba Lan.

Theo Reporter

Bài liên quan
Clip: Nga phá huỷ cả xe tăng lẫn thiếp giáp Mỹ tại Ukraine
GDTĐ - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cùng lúc tập kích hạ gục cả xe tăng Abrams lẫn thiết giáp Bradley của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Ukraine phàn nàn về trình độ của huấn luyện viên NATO