Bỏ bằng đại học, công việc lương cao để trồng dưa hấu

29/03/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù nghề trồng dưa chỉ mang lại 1/10 thu nhập so với công việc văn phòng, cô gái 30 tuổi ở Trung Quốc vẫn cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình.

Doudou và Sansan bỏ nghề về trồng dưa hấu. Ảnh: SCMP.

Doudou (30 tuổi), nông dân trồng dưa hấu tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), là tâm điểm của cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Cô gái cho biết cô muốn bản thân thoải mái và được trải nghiệm cuộc sống.

Chia sẻ với Star Video, Doudou cho biết trước khi rời bỏ ngành marketing hoàn toàn, suốt 5 năm qua, cô từng bỏ việc 3 lần, mỗi lần bỏ đều không tìm được công việc khác phù hợp hơn.

Làm marketing cho các công ty phát triển game online hàng đầu, lương rất cao nhưng Doudou cảm thấy cô luôn bị ngập trong công việc với những nhiệm vụ lặp đi lặp lại mỗi ngày.

“Nếu tôi làm một dự án hoặc một công việc trong một thời gian dài, tôi sẽ cảm thấy chán. Vì vậy, tôi nghỉ việc với hy vọng tìm được điều gì đó mới mẻ để làm", Doudou nói.

bo pho ve vuon anh 1

Doudou không còn mất ngủ, chán ăn sau khi làm nông. Ảnh: SCMP.

Tháng 10/2022, sau khi nghỉ việc, Doudou quyết định làm nghề nông để thay đổi nhịp sống vì trở thành nông dân là điều nằm trong "danh sách mong muốn" (wish list) của cuộc đời cô.

Trùng hợp là Sansan - bạn thân nhất của Doudou - quyết định thành lập doanh nghiệp nông nghiệp ở Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông. Giống như Doudou, Sansan từng làm việc tại một cơ sở dạy kèm tư nhân và cảm thấy không thích công việc của mình.

Doudou cho biết để vận hành việc kinh doanh, vào tháng 11/2022, cô và bạn thân thuê một khu nhà kính trồng rau đã xuống cấp tại quê nhà của Sansan. Sau đó, cả hai chi khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 14.500 USD) để sửa lại nhà kính và mua cây giống.

Sansan tâm sự cha mẹ cô không hiểu vì sao cô lại quyết định bỏ phố về làng. Dù nghi ngờ con gái, cha mẹ Sansan và họ hàng vẫn quyết định làm nhân viên, giúp đôi bạn trẻ kinh doanh trang trại dưa hấu.

Trong khi đó, cha mẹ Doudou lại không hề biết con gái đã trở thành nông dân trồng dưa. "Họ vẫn nghĩ tôi đang làm việc cho công ty game. Tôi định chờ dưa chín sẽ gửi dưa cho cha mẹ ăn thử, lúc đó, tôi sẽ thông báo luôn", Doudou nói.

Nói thêm về cuộc sống làm nông hiện tại, Doudou ước tính thu nhập từ việc trồng dưa chỉ bằng 1/10 so với công việc trước đây. Tuy nhiên, cô lại cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại vì việc đồng áng giúp cô thoát khỏi chứng mất ngủ và chán ăn. Thậm chí, cô tăng 5 kg chỉ trong 3 tháng.

Dù có được cuộc sống mong muốn, Doudou vẫn nói rằng cô không khuyến khích người khác làm theo vì mỗi người có hoàn cảnh riêng, có người còn phải chăm lo cho gia đình.

"Hoàn cảnh của họ khác với tôi. Tôi còn trẻ, độc thân nên tôi có thể đi bất cứ đâu, làm mọi điều tôi muốn", Doudou chia sẻ.

Khi câu chuyện của Doudou được chia sẻ lên mạng, nhiều dân mạng Trung Quốc dành lời khen cho lựa chọn táo bạo của cô. Dân mạng nói rằng Doudou có suy nghĩ rất rõ ràng, bản thân họ cũng được Doudou truyền cảm hứng và muốn được sống theo cách bản thân mong muốn giống cô gái trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ bằng đại học, công việc lương cao để trồng dưa hấu