Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế

Lan Anh | 18/07/2022, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 18/7, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT, GSTS Nguyễn Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đại diện lãnh đạo các Sở GDĐT, các nhà trường, cùng gia đình, người thân các em học sinh.

Hoan nghênh thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế (IChO), ông Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh kết quả này là sự nỗ lực của cá nhân các em và sự giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo cùng gia đình, người thân. Đó là sự cố gắng bền bỉ học sinh trong quá trình học tập đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thành tích nổi trội của đoàn học sinh giỏi Hóa học Việt Nam nói riêng và học sinh giỏi quốc tế nói chung đã chứng minh về chủ trương, chiến lược giáo dục, đào tạo đúng đắn, trong đó có chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế ảnh 1

Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng hoa chúc mừng 4 thí sinh

Trong 5 năm gần đây, thành tích của học sinh Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế cao hơn nhiều so với giai đoạn trước. Số lượng huy chương Vàng tăng lên. Kết quả này thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường, thầy cô giáo, rộng hơn là sự quan tâm của ngành giáo dục.

Phát biểu cảm nghĩ tại lễ bế mạc, em Nguyễn Việt Phong - học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM cho biết: Em và các thành viên đội tuyển đã nhận được sự quan tâm của nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè. Ngoài việc trang bị về kiến thức học tập để tham dự Kỳ thi, các em còn cảm nhận được tình cảm chân thành, sự chăm lo từ thầy cô, gia đình.

Gửi lời cảm ơn đến Bộ GD&ĐT, bố mẹ và các thầy, cô giáo đã tạo điều kiện tối đa để các em có tâm thế thoải mái nhất tham gia kỳ thi, Việt Phong cho rằng đó là động lực để đội tuyển đạt thành tích tốt nhất và hứa sẽ vẫn giữ được tinh thần, cũng như niềm tâm huyết với bộ môn Hóa học, để có thể đạt thêm những thành tích tốt hơn trong tương lai.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 54 năm 2022 được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 18/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 thí sinh thuộc 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam gồm 4 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ban tổ chức, Hội đồng thi trực tuyến Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế đã đảm bảo tốt nhất các điều kiện theo đúng yêu cầu và quy chế của IChO 2022.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế ảnh 2

Lễ trao giải được tổ chức trực tuyến

Theo kết quả chính thức được công bố ngày 18/7, cả 4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đều đạt huy chương Vàng:

Em Nguyễn Việt Phong - học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM: huy chương Vàng

Em Trần Đức Minh - học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam: huy chương Vàng

Phan Xuân Hành - học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh: huy chương Vàng

Phạm Nguyễn Minh Tuấn- học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: huy chương Vàng

Tham dự lần đầu vào năm 1996, đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam luôn có thí sinh đạt giải với 31 huy chương Vàng, 42 huy chương Bạc, 24 huy chương Đồng, 6 giải khuyến khích. Trong 10 năm trở lại đây từ năm 2012, năm nào học sinh Việt Nam cũng đạt huy chương Vàng.

Năm 2020, khi tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đoàn Việt Nam đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử IChO với 4 huy chương Vàng, xếp hạng 2 thế giới. Năm 2021, đoàn Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao với 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc, xếp hạng 3 thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế