Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế

Lan Anh | 14/08/2022, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

u Tối 14/8, tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ; đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các nhà trường, cùng gia đình, người thân các em học sinh.

Bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh với thành tích đạt được của toàn đội, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã nỗ lực, tạo điều kiện kịp thời, tham gia bồi dưỡng, chăm lo cho các em để có kết quả như ngày hôm nay. Đặc biệt, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đến các em học sinh đã nỗ lực hết mình, khẳng định được vị thế của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhận định: Trong xu thế hội nhập thế giới hiện nay sự cạnh tranh giữa các quốc gia, suy cho cùng là sự cạnh tranh về chất lượng nhân lực. Nơi nào sở hữu nguồn nhân lực tốt thì nơi đó sẽ thành công. Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT luôn ưu tiên đầu tư, chăm lo cho giáo dục, đặc biệt là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài ngay từ trường THPT, xây dựng đề án, chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên.

Qua thành tích xuất sắc của Olympic Tin học quốc tế đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cũng như khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế ảnh 2

Đội tuyển Olympic Tin học quốc tế (từ trái sang): Lê Hữu Nghĩa, Dương Minh Khôi, Trần Xuân Bách, Trương Văn Quốc Bảo

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, em Trần Xuân Bách, thí sinh đoạt huy chương Vàng đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, gia đình và bạn bè. Để có thành tích ngày hôm nay, các em ngoài việc bản thân nỗ lực trong học tập thì các em còn nhận được sự quan tâm, dạy bảo, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các thầy cô, gia đình.

“Mỗi một trải nghiệm ra biển lớn đều giúp chúng em trưởng thành hơn. Em cảm thấy mình nhỏ bé và cần có thêm nhiều nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức để sau này góp sức mạnh xây dựng đất nước Việt Nam”, em Trần Xuân Bách chia sẻ.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng các thầy giáo huấn luyện đội tuyển

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 do Indonesia đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với 100% học sinh đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế ảnh 4
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển

Theo thầy Nguyễn Phan Thuận- Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế, kiến thức công nghệ thông tin và khoa học máy tính được nhiều nước quan tâm, do đó kỳ thi IOI có tính cạnh tranh cao, đạt huy chương là điều rất khó khăn. Với thành tích 1 huy chương vàng, 3 huy chương Bạc, học sinh Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 1, hơn cả Singapore, Indonesia, Thái Lan.

Thành tích của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 huy chương Vàng; 12 huy chương Bạc; 8 huy chương Đồng; 5 bằng khen).

Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022, cả 4 thí sinh Việt Nam dự thi đều đoạt huy chương; trong đó có 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.

Huy chương Vàng thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

3 học sinh giành huy chương Bạc gồm: Em Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic Tin học quốc tế