Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho nam sinh lớp 7 dũng cảm cứu người

Đình Tuệ | 01/12/2022, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến - học sinh lớp 7 ở Quảng Ninh vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Ngày 1/12, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh ký quyết định về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho em Hoàng Mạnh Chiến - học sinh lớp 7A2 Trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vì có hành động dũng cảm cứu người.

Theo thông tin từ phía nhà trường, vào khoảng 19h30 ngày 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (trú phường Cẩm Thịnh) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bị ngã giữa đường ray và không tự đứng dậy được. Lúc này, đoàn tàu chở than từ hướng TP Cẩm Phả về Cửa Ông đang di chuyển tới gần, khiến ông Vót càng luống cuống.

Lúc này, em Hoàng Mạnh Chiến vừa đạp xe đi tới. Thấy ông Vót đang luống cuống giữa đường ray, không chút đắn đo, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông ra khỏi đường ray. Ngay sau đó đoàn tàu chở than cũng lao tới. Nhờ đó, ông Vót chỉ bị thương nhẹ và thanh gạt của đầu tàu đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét. Thoát nạn trong gang tấc, ông Vót rất cảm kích và biết ơn trước sự dũng cảm của em Chiến.

Em Chiến chia sẻ: "Cháu thấy người nằm ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang tới gần nên vội kéo ra. Nhưng nghĩ lại, cháu cũng thấy sợ vì nếu sức cháu không kéo nổi mà bị ông Vót giữ lại thì cháu và ông đều nguy hiểm".

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen em Hoàng Mạnh Chiến về hành động đẹp và vô cùng dũng cảm này.

Trong Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái giữa con người với con người, xứng đáng được tuyên dương. Chủ tịch nước tin tưởng rằng, nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của em Chiến; mong em sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để sau này xây dựng đất nước...

Trước đó, chiều 28/11, Trường THCS Cẩm Thịnh đã tổ chức tuyên dương em Hoàng Mạnh Chiến, lớp 7A2 vì có hành động dũng cảm cứu người thoát nạn. Ban giám hiệu nhà trường, UBND phường Cẩm Thịnh, Thành đoàn Cẩm Phả đã tặng giấy khen cho em Chiến.

Cô Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh cho biết, việc tuyên dương nhằm nhân rộng và lan toả những hành động đẹp tới toàn thể học sinh trong nhà trường. “Nhà trường rất xúc động với hành động của em Chiến. Em có học lực khá, là học sinh ngoan, hiền, ít nói và có phần nhút nhát. Thông tin về hành động nhanh trí, dũng cảm của em khiến các giáo viên rất tự hào và khá bất ngờ”, cô Hồng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho nam sinh lớp 7 dũng cảm cứu người