Bộ GD&ĐT tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021

PV | 18/12/2021, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18/12, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Bộ GD&ĐT tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021

Đây là hoạt động ghi nhận những nỗ lực, cố gắng hết mình và thành tích của các em học sinh, cùng công lao bồi dưỡng của các thầy, cô giáo.

Tới dự Lê tuyên dương có: Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Bà Phạm Thị Hoè - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Ông Phạm Huy Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam; Ông Phùng Công Sưởng - Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN; Ông Hoàng Lê Bách - Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Flamingo Holding Group.

Cùng dự có Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là sự hiện diện của đại diện các tập thể, thầy, cô giáo và các em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Đối với Olympic quốc tế, Bộ GD&ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia Olympic gồm: 1 đoàn tham dự Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; 1 đoàn tham dự Vật lí Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích); các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 có tên là “REGENERON ISEF 2021” được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ 3/5/2021 đến 6/5/2021.

Việt Nam có 7 dự án tham dự; trong đó có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học – công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Các em học sinh được tuyên dương đã có mặt tại buổi lễ.

Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2017-2021 nói chung, là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy, cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao với sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể; đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những thành tích xuất sắc này cho thấy, hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Năm 2021, kết quả dự thi Olympic quốc tế của các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế đã đạt thành tích xuất sắc, được bạn bè quốc tế ghi nhận và được toàn xã hội đánh giá cao.
Bài liên quan
Giáo dục Phúc Thọ (Hà Nội) linh hoạt dạy và học ứng phó với dịch Covid-19
(GDTĐ) - Hơn 2.300 học sinh lớp 9 của 17/22 trường THCS trên địa bàn huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đã được nghe giảng trực tiếp với tâm trạng vui mừng, phấn khởi...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021