Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi Sổ tay bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19

Hải Bình | 24/02/2022, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT xây dựng “Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học” trên cơ sở sửa đổi, bổ sung từ cuốn sổ tay được ban hành theo Quyết định số 3822/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi Sổ tay bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19

Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, trên cơ sở các hướng dẫn của hiện hành của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo và Tổ chức Y tế thế giới.

Những nội dung trong Sổ tay gồm các thông tin về về dịch Covid-19 và phương pháp xử trí và điều trị Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học; các biện pháp đảm bảo trường học an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó có hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị của nhà trường; ứng phó của nhà trường khi có trường hợp bệnh nghi ngờ trong trường học; xử trí khi có trường hợp học sinh mắc Covid-19 trong trường học; công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học học trực tiếp; việc tổ chức ăn bán trú của học sinh…

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý: Khi Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn chuyên môn khác với hướng dẫn tại cuốn Sổ tay này thì các cơ sở giáo dục thực hiện theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Xem toàn văn Sổ tay TẠI ĐÂY

Bài liên quan
Sổ tay văn hoá pháp luật của những nhà giáo trẻ
(GDTĐ) - Nhóm thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Quyết – giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (HN) cùng cộng sự đã nghiên cứu cho ra đời “Sổ tay Văn hóa Pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi Sổ tay bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19