Đồng thời tiếp tục hoàn thiện đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua. Trong đó sân bay Cà Mau được đề xuất chuyển giao về địa phương để chủ động huy động nguồn vốn đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) hoặc ACV huy động nguồn vốn theo quy định pháp luật.
Sau khi quy hoạch được điều chỉnh, trường hợp ACV không bố trí được nguồn vốn đầu tư, bộ ủng hộ chủ trương tỉnh Cà Mau huy động nguồn vốn đầu tư theo định hướng xã hội hóa. Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình triển khai.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, xem xét cho tiếp tục khai thác máy bay Embraer 190 và tương đương với hệ số vượt tải 10% để tránh bị gián đoạn trong quá trình khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau cho đến khi việc bảo trì đường băng, đường lăn được thực hiện.
Với đề nghị này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng việc khai thác sân bay Cà Mau cần được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và của Việt Nam. Việc cấp phép khai thác máy bay E190 phải trên cơ sở kết quả đánh giá khả năng khai thác và tần suất khai thác theo đúng tiêu chuẩn của ICAO.
Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận chủ trương bổ sung danh mục sửa chữa đường băng, đường lăn sân bay Cà Mau và đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn hướng dẫn ACV khẩn trương triển khai xây dựng phương án sửa chữa, bảo trì đường băng, đường lăn sân bay Cà Mau, thực hiện trong năm 2023.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng sớm bổ sung quy hoạch tuyến đường cao tốc từ TP Cà Mau đến Đất Mũi.
Bộ trưởng Thắng cho biết đang giao Cục Đường bộ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh từ TP Cà Mau qua Năm Căn đến Đất Mũi và các tài liệu liên quan để nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc điều chỉnh quy hoạch.