Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo xác minh nguyên nhân vụ tử vong do nâng ngực

Tùng Bách | 21/03/2022, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mới đây, BộLĐ-TB&XH đã yêu cầu báo cáo xác minh nguyên nhân vụ nữ bệnh nhân tử vong do nâng ngực tại Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM).

Cụ thể, trong văn bản gửi Cục Bảo trợ Xã hội, Bệnh viện 1A, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ việc. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM quan tâm lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, báo cáo bằng văn bản gửi về để báo cáo Bộ trưởng.

Trước đó, ngày 18/3, chị N.T.N.N (33 tuổi, quê Đồng Tháp) đến bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM để phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn.

Gần 15h cùng ngày, không thấy chị N., người nhà đi tìm và hỏi bác sĩ thì được trả lời "bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh". Do lo lắng nên người nhà bệnh nhân tìm kiếm từng phòng và phát hiện chị N đã tử vong.

Hiện Công an quận Tân Bình và Sở Y tế TPHCM đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân tử vọng của bệnh nhân. Theo thông tin, người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho chị N là một bác sĩ ngoại khoa, chuyên về tạo hình thẩm mỹ, có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ.

Bệnh viện 1A đã có báo cáo gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) về vấn đề này.

Cũng theo báo cáo, bệnh nhân bị ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình. Hiện vụ việc đang đợi kết quả giám định pháp y của cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình.

Bệnh viện Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM (hay còn gọi là Bệnh viện 1A) tiền thân là Trung tâm Phục hồi Chức năng Trẻ bại liệt.

Năm 1996 được đổi tên là Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng trẻ tàn tật vận động. Năm 2011, Bệnh viện này đổi tên là Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TPHCM và năm 2018 được đổi tên là Bệnh viện 1A.

Bài liên quan
"Cơn khát" phẫu thuật thẩm mỹ ở showbiz Trung Quốc khiến nhiều người gặp bi kịch
Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã gặp bi kịch khi tự huỷ hoại diện mạo của mình từ xinh đẹp thành phù thuỷ, thậm chí là cái chết...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo xác minh nguyên nhân vụ tử vong do nâng ngực