Bố mẹ công nhân con trở thành thủ khoa đầu vào trường đại học nổi tiếng

06/10/2023, 11:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau đại dịch Covid-19, gia đình gặp khó khăn nhưng Bùi Tuấn Hưng vẫn xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa đầu vào khối A01 Trường ĐH Luật Hà Nội.

Chinh phục ngôi vị thủ khoa bằng phương pháp tự học

Sinh ra trong gia đình bố công nhân xưởng đóng bao bì, mẹ công nhân may, từ nhỏ, Bùi Tuấn Hưng (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội), hiện đang học ngành Luật, Trường ĐH Luật Hà Nội - thủ khoa đầu vào ngành Luật năm 2023) đã không ngừng nỗ lực học tập để có thành tích tốt làm món quà tặng bố mẹ.

Tuấn Hưng trải lòng: “Bố mẹ em làm công nhân, hàng ngày phải tăng ca đến đêm muộn. Vì vậy, em không muốn thành tích học tập của mình không tốt khiến bố mẹ buồn. Đồng thời em mong ước vào đại học để sau này có công ăn việc làm ổn định, báo hiếu bố mẹ".

Nhờ động lực đó, trong suốt những năm học phổ thông, Tuấn Hưng luôn cố gắng nằm trong top những học sinh có điểm cao của lớp. Đặc biệt, những năm học ở bậc THPT, chàng thủ khoa nỗ lực để duy trì tổng kết bình quân các môn đạt 9,0.

Tuấn Hưng chia sẻ: “Gia đình em kinh tế dư giả, không có điều kiện đi học thêm nên ngoài thời gian ở trên trường, em cố gắng tự học ở nhà, những phần nào em không hiểu sẽ trao đổi với thầy cô đặc biệt là các bài tập khó nhằm giúp bản thân nâng cao kiến thức, kỹ năng".

Được biết, sau đại dịch Covid-19, công việc của bố mẹ em không ổn định vì vậy kinh tế gia đình gặp khó khăn. Cũng lúc này Tuấn Hưng bước vào năm cuối cấp dẫn đến áp lực tâm lý càng lớn hơn đối với nam sinh này.

“Lúc đó, căn cứ vào số điểm tích luỹ khối D khá cao, em muốn dành nhiều cơ hội để xét tuyển vì vậy đã quyết định chuyển sang học khối D. Tuy nhiên quá trình học, bản thân thấy mình vẫn đam mê Toán, Vật lý và Tiếng Anh. Do đó đầu kỳ 2, em đã tập trung ôn luyện ba môn này để xét tuyển đại học", Tuấn Hưng chia sẻ.

Sau khi xác định lại mục tiêu, Tuấn Hưng xây dựng lại kế hoạch học tập, cố trấn an bản thân không để những tác động từ khó khăn của gia đình, đổi môn muộn ảnh hưởng đến kết quả cũng như trường đại học mình mong muốn.

Tuấn Hưng bộc bạch: “Khi xác định quay lại học tổ hợp thi tự nhiên, em dành hầu hết thời gian ở nhà để tự học, tự tìm các đề giải, gặp khó khăn trong bài nào chủ động liên hệ với thầy cô bộ môn ở trường để nhờ giải đáp. Trong quá trình học cuối cấp, để giảm áp lực thi cử, em còn tham gia các hoạt động ngoại khoá của trường cho tinh thần thoải mái, tránh những căng thẳng sau giờ học.

“Thế rồi, may mắn đã mỉm cười với em, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 em đạt 26,55 tổ hợp A01, càng hạnh phúc hơn khi biết tin mình trở thành một trong 17 thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Luật Hà Nội năm 2023”, Tuấn Hưng trải lòng.

Trường ĐH Luật Hà Nội trao phần thưởng cho các thủ khoa đầu vào năm 2023. Ảnh Đức Duy ảnh 1
Trường ĐH Luật Hà Nội trao phần thưởng cho các thủ khoa đầu vào năm 2023. Ảnh Đức Duy

Xây dựng hành trình để chinh phục ước mơ

Với kết quả là thủ khoa đầu vào ngành Luật, nam sinh Bùi Tuấn Hưng đang cố gắng, nỗ lực mỗi ngày học tập, rèn luyện để phát triển bản thân trong thời gian học đại học.

Tuấn Hưng nói: “Học Luật rất khó và vất vả, vì vậy để có phương pháp học tốt em sẽ tham khảo cách học của anh chị khoá trên từ đó xây dựng phương pháp phù hợp với chính mình. Ngoài ra, em cũng dự định đăng ký tham gia một số câu lạc bộ nhằm rèn luyện kỹ năng mềm, giao tiếp và xử lý tình huống để bản thân tự tin hơn".

Là người đồng hành, theo dõi quá trình học tập của chàng thủ khoa Bùi Tuấn Hưng, cô Nguyễn Thị Thanh Nga, dạy môn Toán, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội) cho biết: “Tuấn Hưng là một học sinh giỏi toàn diện, luôn đứng trong thuộc top đầu của lớp. Bên cạnh đó, em ấy là một học sinh thông minh, luôn hoàn thành bài tập trước hạn nộp; chủ động, tự giác tìm các bài tập khó, đa dạng các đề để giải vì vậy trong các kỳ thi thử, em đều đạt kết quả cao, đứng đầu toàn trường".

“Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Tuấn Hưng đạt thành tích thủ khoa ngành Luật của ĐH Luật Hà Nội, Hưng là niềm tự hào của gia đình, nhà trường, kết quả đó vô cùng xứng đáng với sự nỗ lực, kiên trì của em. Tôi mong rằng trong quá trình học tập ở môi trường mới, em sẽ duy trì được phong độ cũng như kết quả học tập tốt như những học ở THPT vừa qua", cô Nga cho biết thêm.

“Hiện nay, ngoài dùng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển, các bạn có thể tham khảo thêm các phương thức xét tuyển khác như: thi đánh giá năng lực, học bạ, chứng chỉ quốc tế để tăng cơ hội trúng tuyển”, Bùi Tuấn Hưng đã xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa đầu vào khối A01 Trường ĐH Luật Hà Nội năm 2023 chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố mẹ công nhân con trở thành thủ khoa đầu vào trường đại học nổi tiếng