Bộ phim nào được công chiếu tại Lễ Khai mạc Tuần phim của Điện Ảnh Quân Đội?

PV | 17/12/2023, 13:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam được diễn ra vào hồi 19h00 ngày 17/12/2023 tại Điện ảnh Quân đội nhân dân. Bộ phim nào được công chiếu tại Lễ Khai mạc Tuần phim?

postre.jpg
Bộ phim nào được công chiếu tại Lễ Khai mạc Tuần phim của Điện Ảnh Quân Đội?

Tuần phim Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), 79 năm Ngày Truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023).

Thời gian diễn ra Tuần phim từ ngày 17 – 20/12/2023 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, 17 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các tác phẩm điện ảnh trình chiếu trong Tuần phim Kỷ niệm hướng tới đề tài trung tâm là chiến tranh cách mạng và hậu chiến. Hình tượng người lính Quân đội nhân dân Việt Nam được khắc họa rõ nét, đẹp và sống động. Trong các cuộc kháng chiến, họ đã dành cả tuổi thanh xuân để chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Khi hòa bình, họ lại cùng chung tay xây dựng đất nước, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giữ vững phẩm chất người lính Cụ Hồ.

Đề tài về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng, hình tượng Bộ đội cụ Hồ trong thời chiến và trong thời bình luôn là mảng đề tài với nhiều chất liệu phong phú, giàu cảm xúc đối với văn hóa, nghệ thuật nói chung và nghệ thuật điện ảnh nói riêng.

Những bộ phim điện ảnh với sứ mệnh khắc họa hình tượng người lính đậm chất anh hùng cách mạng với khát vọng giành độc lập, hoà bình, thống nhất cho đất nước, góp phần cổ vũ ý chí chiến đấu của toàn dân tộc.

Trong thời kỳ xây dựng đất nước, các tác phẩm điện ảnh về người lính đã góp phần phản ánh những trăn trở, khát vọng của người chiến sĩ, xã hội và nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước, khắc phục hậu quả chiến tranh.

khat-vong-thien-thanh.jpg

Phim tài liệu Khát vọng thiên thanh” và bộ phim truyện “Sao xanh nơi biển sóng” sẽ được trình chiếu gửi tới khán giả tại Lễ khai mạc.

Bộ phim “Khát vọng thiên thanh”phản ánh khát vọng hoà bình, độc lập được lưu truyền qua bao thế hệ dân tộc Việt Nam, thông qua chiến công của thế hệ vàng phi công tiêm kích mà Trung tướng Nguyễn Đức Soát là đại diện tiêu biểu.

Người lính phi công gọi đó là “Khát vọng thiên thanh”. Khát vọng ấy bắt nguồn từ những tình cảm giản dị dành cho quê hương, gia đình, bè bạn. Càng trong gian khổ, những người lính mang khát vọng thiên thanh càng toả rạng những phẩm chất cao đẹp.

Bộ phim khẳng định khát vọng thiên thanh sẽ tiếp tục được truyền từ thế hệ phi công huyền thoại đến lớp lớp những phi công trẻ, những người tiếp tục gánh vác sứ mệnh bảo vệ bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

Trailer bộ phim “Khát vọng thiên thanh”:

Phim truyện “Sao xanh nơi biển sóng” kể về những người lính biên phòng vượt qua bao khó khăn trong việc phòng chống buôn lậu, bảo vệ an ninh đường biên giới biển Quốc gia. Đại uý Giang, nhân vật chính, đối diện với hoàn cảnh khắc nghiệt khi gia đình bị xã hội đen gài bẫy vay nặng lãi; đồng thời bị bọn buôn lậu tìm cách mua chuộc, đe dọa.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh, trí tuệ kiên định của một quân nhân nhân, anh đã bẻ gãy mọi thủ đoạn của chúng, phát hiện những manh mối quan trọng để triệt phá đường dây buôn lậu và bắt tên trùm ma túy ẩn danh bấy lâu.

Sau khi kết thúc mỗi phim sẽ giới thiệu trực tiếp nhân vật, đoàn phim với khán giả.

nhung-nhan-vat-trong-phim-kvtt.jpg
Trung tướng, AHLLVT Nguyễn Đức Soát (áo sơ mi trắng ở giữa).

Đặc biệt Lễ khai mạc có Trung tướng, AHLLVT Nguyễn Đức Soát - nhân vật trong phim tài liệu "Khát vọng thiên thanh". Ngoài ra còn có đạo diễn, biên kịch, các diễn viên và ekip phim truyện "Sao xanh nơi biển sóng".

Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm được diễn ra vào 19h00 ngày 17/12/2023 tại Điện ảnh Quân đội nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ phim nào được công chiếu tại Lễ Khai mạc Tuần phim của Điện Ảnh Quân Đội?