Bộ Quốc phòng Nga đăng video UAV tấn công bộ binh Ukraine

23/10/2023, 22:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga sử dụng nhiều loại máy bay không người lái (UAV) khác nhau trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine để thực hiện các cuộc tập kích chính xác.

Bộ Quốc phòng Nga gần đây công bố video UAV đang tấn công bộ binh Ukraine gần khu vực Spornoye thuộc vùng Donetsk, theo Sputnik.

Trong video, UAV cỡ nhỏ của nhóm chiến đấu Yug (Nga) thả lựu đạn hoặc thuốc nổ xuống vị trí các binh sĩ Ukraine. Các nhóm binh sĩ Ukraine tuần tra trên mặt đất mà không hay biết UAV Nga bay phía trên. Những UAV thả thuốc nổ kiểu như vậy cũng được Ukraine sử dụng để tấn công binh sĩ hoặc xe tăng Nga. Nhưng đây là lần hiếm hoi Nga công bố video UAV như vậy chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Nga đăng video UAV tấn công bộ binh Ukraine - 1

UAV Nga thả thuốc nổ tấn công bộ binh Ukraine.

Ngoài mẫu UAV trên, Nga có UAV Lancet chuyên phá hủy các khí tài quân sự hạng nặng hoặc UAV góc nhìn thứ nhất (FPV), được thiết kế để tập kích các binh sĩ Ukraine ở trong công sự hoặc chiến hào, cũng như có khả năng gây hư hại cho các phương tiện bọc thép nếu được trang bị đầu đạn chống tăng.

Đầu tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói các binh sĩ Nga đang củng cố vị trí trên khắp tiền tuyến ở Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng đang chuyển sang tấn công ở các khu vực Kupyansk, Zaporizhzhia và Avdiivka.

Tình hình giao tranh ở vùng Donetsk đã nóng lên kể từ khi Nga phát động cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Avdiivka hôm 10/10. Các lực lượng Nga được cho là đang chuyển sang trạng thái tiến công sau một thời gian dài phòng thủ và mục tiêu ở vùng Donetsk là phù hợp nhất hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga đăng video UAV tấn công bộ binh Ukraine