Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine chưa thể xuyên thủng phòng tuyến Zaporozhye

Minh Hạnh | 04/10/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết những nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm xuyên thủng các tuyến phòng thủ ở Vùng Zaporozhye - bao gồm khu vực Verbovoye và Rabotino (còn gọi là Robotyno) - đã thất bại.

Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine chưa thể xuyên thủng phòng tuyến Zaporozhye - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Tass

Phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức cấp cao của lực lượng vũ trang, ông Shoigu cho biết: “Những nỗ lực của đối phương nhằm xuyên thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi ở các khu vực Verbovoye và Rabotino đã thất bại."

"Trung đoàn bộ binh cơ giới số 70 và Trung đoàn tấn công dù số 56, cũng như Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 810 và Lữ đoàn pháo binh số 291 đã thực hiện thành công nhiệm vụ của họ. Lữ đoàn bộ binh cơ giới 55 và Trung đoàn bộ binh cơ giới 228 đã thể hiện rất tốt ở khu vực Krasny Liman”, ông Shoigu nói.

Trước đó, hôm 26/9, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố phía Ukraine đã chịu tổn thất không nhỏ trong vòng một tháng - lên đến hơn 2.700 vũ khí và thiết bị - khi cuộc phản công không mang lại kết quả đáng kể.

Tháng trước, các quan chức Nga cho biết quân đội nước này đã "rút quân chiến lược" khỏi Rabotino. Phát biểu trên truyền hình địa phương, quan chức Vùng Zaporozhye, Yevgeniy Balitskiy, nói rằng Rabotino “gần như không còn tồn tại do giao tranh quyết liệt và kéo dài”.

Các cuộc giao tranh hiện vẫn tiếp tục diễn ra ở phía nam ngôi làng khi lực lượng Ukraine cố gắng tiến về trung tâm chiến lược Tokmak, nơi lực lượng Nga sử dụng để tiếp tế và đặt kho nhiên liệu, đạn dược.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine chưa thể xuyên thủng phòng tuyến Zaporozhye