Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm

04/10/2023, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà thiết kế người Anh kết thúc 26 năm hoạt động tại Ngôi nhà bằng lời tri ân đầy cảm xúc tới những người phụ nữ đương đại và đội ngũ trung thành của cô.

Nhà thiết kế người Anh Sarah Burton đã dẫn dắt nhà mốt Alexander McQueen tiếp cận với ánh sáng đương đại từ năm 1996. Bà đã hợp tác chặt chẽ với Lee Alexander McQueen cho đến khi ông qua đời vào năm 2010, đảm nhận chức danh Giám đốc Sáng tạo 13 năm trước và đưa tầm nhìn thu nhỏ của người sáng lập ra tầm nhìn toàn cầu.

Burton đã đến Tuần lễ thời trang Paris để giới thiệu bộ sưu tập cuối cùng của cô cho nhà mốt Anh. Sự kiện hoành tráng này đã gặp phải những đám đông ầm ĩ muốn chiêm ngưỡng điều kỳ diệu, chào đón những ngôi sao hạng A quốc tế, bao gồm Stray Kids 'IN, Elle Fanning và Yara Shahidi.

Bối cảnh giữa các thiên hà đã gặp phải những tiếng chim kêu chân thực và những âm thanh ầm ầm báo hiệu vụ nổ, đưa chúng ta đến một thế giới khác.

“Chương trình được dành riêng cho Lee Alexander McQueen”, ghi chú của chương trình, “người có mong muốn luôn trao quyền cho phụ nữ cũng như niềm đam mê, tài năng và lòng trung thành trong nhóm của tôi”.

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 1

Với tựa đề “ANATOMY II”, Burton nhớ lại nhiệm kỳ lâu dài của mình tại Alexander McQueen, tôn vinh phụ nữ dưới mọi hình thức. Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhất, hoa hồng đỏ và nhà điêu khắc người Ba Lan Magdalena Abakanowicz (người có tác phẩm nghệ thuật trang trí địa điểm) là nguồn cảm hứng sâu sắc của cô. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 mạnh mẽ của nhà thiết kế này được  thể hiện bởi Kaia Gerber, người diện một chiếc váy được thiết kế riêng với những đường khâu cắt dày và chi tiết xẻ tà. Bộ vest có viền đỏ đi kèm với sự tinh tế huyền bí, trong khi những bông hồng đỏ như máu nở trên những chiếc váy sa-tanh.

Những chiếc váy màu vàng với trang trí bằng ren được tạo điểm nhấn bằng những chiếc áo corset bằng da táo bạo tôn lên những đường nét tự nhiên, đồng thời khiến những bộ đồ cut-out nhận được tấm che ngực nhọn bằng da bóng. Máu chảy qua các mạch minh họa trên các thiết kế bổ sung, đưa quần áo crochet xuống sàn diễn nhằm tôn vinh di sản lịch sử của McQueen. Naomi Campbell khép lại bộ sưu tập với kiểu dáng kim loại lấp lánh, chứng kiến ​​các người mẫu bước trên sàn diễn trong nước mắt. Một tràng pháo tay vang dội đã đánh dấu phần kết thúc của Burton, khiến những người tham dự không khỏi xúc động trước màn cúi đầu cuối cùng của bà.

Bộ sưu tập cuối cùng của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen cho phép chúng ta đánh giá cao lập trường mang tính cách mạng của nhà thiết kế, gợi nhớ lại ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng của cô ấy sẽ đi theo nhà mốt trong nhiều năm tới.

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 2

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 3

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 4

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 5

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 6

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 7

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 8

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 9

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 10

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 11

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 12

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 13

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 14

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 15

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 16

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 17

Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm - 18

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ sưu tập cuối của Sarah Burton dành cho Alexander McQueen sau 26 năm