Bố thợ hồ đến trường thi xây tương lai cùng con

03/06/2023, 10:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi vào lớp 10, phụ huynh không ngại dậy sớm, thậm chí xin nghỉ việc để đồng hành cùng con.

Ôm áo chống nắng ngóng con

Trước cổng trường THPT Lạng Giang số 2 (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), ông Nguyễn Văn Hùng, trú xã Hương Sơn (huyện Lạng Giang), đứng đăm chiêu nhìn về phía phòng thi thấp thoáng bóng giám thị trước khi phải di chuyển sang quán nước cách trường thi không xa.

“Theo quy định, các bác phụ huynh di chuyển ra khỏi khu vực thi...”, tiếng một chiến sĩ công an vang lên. Ông Hùng lặng lẽ gấp gọn chiếc áo chống nắng của con gái rồi dắt xe sang quán nước bên vệ đường.

Ông kể con thi lớp 10 lo một thì bản thân lo mười. “Là cha là mẹ, ai cũng mong con mình thi đỗ cho bằng bạn bằng bè. Sáng nay, tôi lo quá dậy từ hơn 4h sáng, nhưng thấy cháu ngủ ngon nên 5h hơn chút mới gọi dậy. Khi ăn sáng, mình chỉ nhắc con cố gắng đọc kỹ đề, bình tĩnh nhớ lại kiến thức trên lớp. Biết con học vất vả, sợ nó lo quá mà mất khôn, mình chỉ động viên làm bài tốt sẽ có thưởng...”, ông Hùng tâm sự.

Bố thợ hồ đến trường thi xây tương lai cùng con ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Hùng, trú xã Hương Sơn (huyện Lạng Giang) chia sẻ với Báo GD&TĐ.

Theo ông Hùng, hai ngày hôm nay ông phải nghỉ việc thợ xây. Dù là lao động chính trong nhà, công thợ cũng được 400.000 đồng/ngày nhưng ông quả quyết chọn đưa đón, chờ con ở trường thi.

“Nhiều phụ huynh khác vẫn đi làm nhưng mình nghĩ con cái là tất cả, cả đời mới thi một lần nên muốn đưa đón con đi thi. Nếu cháu cần gì, tôi còn giúp được”, ông Hùng chia sẻ.

Mong con đỡ vất vả như cha mẹ

Cũng “ngóng” con trước cổng trường thi, chị Nga, phụ huynh một nam sinh thi vào lớp 10 tại Hội đồng thi trường THPT Lạng Giang số 2 (Bắc Giang), cho biết chị phải xin nghỉ việc trước một tuần để cơ quan sắp xếp người trực thay.

“Không chỉ có mình xin nghỉ làm đâu, còn nhiều người lắm. Người làm tự do thì tự nghỉ, người làm công ăn lương như mình thì báo tổ trưởng một tiếng. Nhiều người bảo con đi thi lớp 10 thì có gì to tát mà phải nghỉ làm. Nhưng mình im lặng. Mình chỉ nghĩ công việc nhà người khác mình còn phải xin nghỉ để giúp không lẽ con mình không quan tâm.

Thâm tâm mình chỉ nghĩ thi lớp 10 là quan trọng nhất vì con học mầm non, lên Tiểu học, lên THCS không căng thẳng như thi vào THPT. Vì đây là kỳ thi thực sự ganh đua, các con đều cố gắng để có nền tảng tốt để thi đại học sau này.

Tuy vậy, mình chỉ động viên, nói con cố gắng vì tương lai, đỡ vất vả như cha mẹ chứ không bắt con phải thi vào trường chuyên, lớp chọn...”, chị Nga bộc bạch.

Bố thợ hồ đến trường thi xây tương lai cùng con ảnh 2

Chị Nga, phụ huynh một nam sinh thi vào lớp 10 tại Hội đồng thi trường THPT Lạng Giang số 2 bày tỏ những kỳ vọng về sự học của con.

Sáng 3/6, hơn 19,7 nghìn thí sinh Bắc Giang tại 33 Hội đồng thi bước vào làm bài thi đầu tiên môn Ngữ văn - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 -2024.

Bố thợ hồ đến trường thi xây tương lai cùng con ảnh 3

Thí sinh Bắc Giang bày tỏ quyết tâm đạt điểm cao tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra vào ngày 3 và 4/6, riêng thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Chuyên tổ chức ngày 5/6 tại trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Để ứng phó với thời tiết nắng nóng, các Hội đồng thi đã chủ động triển khai nhiều phương án chống nóng cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ.

Ngay tại cổng điểm trường có Hội đồng thi, phụ huynh, lực lượng chức năng và tình nguyện viên không chỉ đến sớm mà còn túc trực phía ngoài cổng trường với nhiều hoạt động ý nghĩa động viên thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố thợ hồ đến trường thi xây tương lai cùng con