Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ

12/01/2024, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/1, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ và các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT.

Lãnh đạo TP Cần Thơ có ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy; ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện các trường ĐH, CĐ khu vực ĐBSCL.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với PGS.TS Trần Trung Tính.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng nhà trường và PGS.TS Trần Trung Tính. Với cương vị Hiệu trưởng, đây là trọng trách, cũng là vinh dự đối với PGS.TS Trần Trung Tính.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Trường ĐH Cần Thơ có vị trí quan trọng tại khu vực ĐBSCL. Đây là khu vực trọng yếu về kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và nhân lực chất lượng cao cho khu vực là nhân tố hết sức quan trọng.

Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị về phát triển vùng ĐBSCL cũng đã chỉ ra nhiều yêu cầu định hướng cho phát triển vùng. Trong đó xác định nhiệm vụ, sứ mệnh, trách nhiệm của Trường ĐH Cần Thơ đối với sự phát triển khu vực.

Thời gian qua Trường ĐH Cần Thơ đã khẳng định vai trò, vị trí; thời gian tới nhà trường cần tiếp tục thể hiện vai trò đối với 13 trường đại học tại khu vực trong công tác đào tạo nhân lực. Mong rằng nhà trường phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu để tiếp tục phát triển, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân khu vực ĐBSCL.

Tập thể nhà trường, đặc biệt là tân Hiệu trưởng hoàn thiện đề án phát triển thành ĐH vùng. Tập trung phát triển các lĩnh vực công nghệ khoa học mũi nhọn như nông nghiệp, thủy hải sản, công nghệ, kỹ thuật, quản trị kinh doanh…

PGS.TS Trần Trung Tính trưởng thành từ nhà trường, có những thuận lợi trên cương vị mới. Bộ trưởng mong muốn tập thể nhà trường, cá nhân PGS.TS Trần Trung Tính với vai trò là hiệu trưởng tiếp tục có những đóng góp quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

PGS.TS Trần Trung Tính - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.
PGS.TS Trần Trung Tính - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Trung Tính cho biết: Trải qua hơn 30 năm gắn bó với Trường ĐH Cần Thơ, bản thân đã kinh qua hầu hết các công việc. Hôm nay, với cương vị Hiệu trưởng, bản thân cảm nhận một cách sâu sắc trách nhiệm và những thách thức.

“Tôi ý thức một cách rõ ràng những kỳ vọng mà lãnh đạo và viên chức, người lao động đặt ra. Nhận nhiệm vụ đầy thách thức này, tôi không có một mong muốn nào khác ngoài sự đồng hành, sự chỉ đạo, phối hợp sâu sát, chặt chẽ của Đảng ủy, Hội đồng trường, sự đồng thuận của các đơn vị, và đặc biệt là sự ủng hộ, đồng tâm, hiệp lực của toàn thể viên chức, người lao động và các em sinh viên nhằm hướng tới mục tiêu phát triển Trường ĐH Cần Thơ trở thành đại học xuất sắc, ngang tầm thế giới”, PGS.TS Trần Trung Tính cho biết.

PGS.TS Trần Trung Tính nhấn mạnh: Trong thời gian tới, bản thân cùng với tập thể lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được. Tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa trong tiến trình xây dựng và phát triển Trường ĐH Cần Thơ thành trường xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của vùng ĐBSCL và cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ