Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị

Theo Hà Minh | 17/01/2024, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/1 tại Bệnh viện Hữu nghị, Bộ Y tế đã tổ chức công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ. Theo đó Bệnh viện có thêm 2 phó giám đốc.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế dự và trao quyết định.

Tại lễ công bố, TS.Nguyễn Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã thông báo các quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về công tác cán bộ.

Tại quyết định số 72/QĐ-BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm BSCKII Lê Tùng Lam, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Hữu Nghị giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách kinh tế Bệnh viện Hữu Nghị. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày quyết định có hiệu lực (10/1/2024).

Tại quyết định số 73/QĐ-BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế điều động, bổ nhiệm PGS.TS. Nguyễn Tiến Quang – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Hữu Nghị. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày quyết định có hiệu lực (10/01/2024).

Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị - Ảnh 1.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị Ban Lãnh đạo Bệnh viện và 2 đồng chí Phó Giám đốc nhận nhiệm vụ mới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, trong đó trước hết tập thể lãnh đạo Bệnh viện cần thể hiện tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người lãnh đạo, tiếp tục củng cố và xây dựng niềm tin với cán bộ, viên chức người lao động để xây dựng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Bệnh viện. Đồng thời Bệnh viện nghiên cứu có kế hoạch mở rộng thêm một số chuyên ngành mới.

Từ đầu năm 2018, Bệnh viện Hữu Nghị được Bộ Y tế giao tự chủ toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên theo Nghị quyết 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Trong thời gian triển khai tự chủ toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên, Bệnh viện gặp nhiều khó khăn xuất phát từ những nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan như đại dịch COVID-19 bùng phát, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tự chủ còn khó triển khai khiến cho việc quản lý, điều hành Bệnh viện còn nhiều vướng mắc cùng những khó khăn trong công tác mua sắm, đấu thầu… Tuy vậy, trong những năm qua, Bệnh viện Hữu Nghị đã có những cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn và không ngừng phát triển các kỹ thuật mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị