Tâm thế sẵn sàng, không lúng túng
Tại tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin, đã chỉ đạo sở GD&ĐT, UBND huyện, thành phố chọn lựa nhà giáo, cán bộ quản lý đạt trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục 2019, còn đủ năm công tác ít nhất 1 chu kỳ thay sách tham gia thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Triển khai nghiêm túc việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, năm 2022 sẽ tổ chức bồi dưỡng đại trà cho cán bộ quản lý, giáo viên các mô-đun tiếp theo theo kế hoạch của Bộ. Tổ chức hội thảo giới thiệu sách và tập huấn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 sau khi được UBND tỉnh phê duyệt danh mục, đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng và hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo hướng dẫn của Bộ khi bắt đầu triển khai chương trình mới.
100% cán bộ quản lý, giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt kết quả hoàn thành. Cán bộ quản lý, giáo viên phổ thông tham gia khóa bồi dưỡng với tinh thần tích cực, chủ động nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp về các nội dung còn vướng mắc trong quá trình bồi dưỡng. Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tích cực hỗ trợ đồng nghiệp trong hoạt động bồi dưỡng.
Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng khẩn trương triển khai kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên năm 2022. Theo đó, năm học 2022 - 2023 cấp tiểu học (lớp 3), cán bộ quản lý cần bồi dưỡng là 5.113 người, giáo viên cần bồi dưỡng là 1.350 người; nhân viên cần bồi dưỡng là 214 người. Cấp THCS (lớp 7), giáo viên cần bồi dưỡng là 1.137 người, nhân viên cần bồi dưỡng là 111 người. THPT (lớp 10), cán bộ quản lý cần bồi dưỡng là 114 người, số giáo viên cần bồi dưỡng là 701 người, nhân viên cần bồi dưỡng là 37 người.
Các cơ sở giáo dục xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh nâng cao nhận thức về mục tiêu, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và điều kiện thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa; phân biệt rõ đổi mới chương trình, sách giáo khoa lần này và các lần trước đó; biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt trong hoạt động đổi mới chương trình, sách giáo khoa...