Bóng đá Thái Lan đòi truất ngôi vương của Việt Nam

29/04/2023, 00:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Issara Sritaro của U-22 Thái Lan đã yên tâm vì ông có được thành phần mạnh nhất sang Campuchia để đòi lại ngôi vô địch bóng đá nam từ tay Việt Nam (VN).

HLV Issara Sritaro của U-22 Thái Lan đã yên tâm vì ông có được thành phần mạnh nhất sang Campuchia để đòi lại ngôi vô địch bóng đá nam từ tay Việt Nam (VN). Bộ ba “xe - pháo - mã” của U-22 Thái Lan vừa hội quân để sang Campuchia, là trục dọc xương sống với những ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo CLB ở Thai-League 1.

Bóng đá Thái Lan đòi truất ngôi vương của Việt Nam - 1

U-22 Thái Lan là đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Troussier tại sân chơi SEA Games 32. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đó là tiền đạo Teerasak Poeiphimai của Thai Port (đang xếp thứ tư ở Thai-League, 46 điểm), tiền vệ Airfan Doloh của Buriram (đứng đầu, 70 điểm) và trung vệ Jonathan Khemdee của Ratchaburi (xếp thứ sáu, 40 điểm). Cần biết Thai-League có 16 đội, đã qua 27 vòng đấu nhưng CLB vẫn cho đi những ngôi sao trẻ trụ cột đang tỏa sáng tham dự SEA Games 32. Nó giúp HLV Sritaro thở phào nhẹ nhõm vì lực lượng dày dặn và tinh nhuệ để thực thi việc truất ngôi vô địch của VN.

Với thành phần này, U-22 Thái Lan được đánh giá là mạnh hơn hồi Doha Cup 2023 khi có thêm một số gương mặt mới. Điều đáng nói là Thai-League không phải “hưu chiến” để nhường quân cho U-22 quốc gia đá SEA Games 32 như cái cách bóng đá VN đang làm. Các CLB của Thái Lan tự giác đưa quân của mình lên tuyển, trong khi vẫn chơi giải nội địa bình thường.

U-22 Thái Lan là một trong những đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32 lần này. Hồi cuối tháng 3, khu vực Đông Nam Á chỉ có hai đội hân hạnh được ban tổ chức Doha Cup mời tham dự. Tại cuộc chơi lớn, HLV Troussier của VN và HLV Sritaro của Thái Lan có những thử nghiệm về đấu pháp, con người cùng những trận đấu chất lượng nhằm chuẩn bị cho mục tiêu cao tại SEA Games 32.

VN chỉ có mục tiêu duy nhất là bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó, Thái Lan quyết không cho VN lên ngôi lần thứ ba liên tiếp bằng việc các CLB ủng hộ hết mình cung cấp quân cho thuyền trưởng Sritaro.

Một ứng viên khác là U-22 Indonesia cũng có tham vọng vô địch với lực lượng rất tốt, gồm nhiều cầu thủ từng trải ở các giải đấu quốc tế, trụ cột đội tuyển quốc gia như Witan Sulaeman, Irfan Jauhari, Pratama Arhan...

Bóng đá nam SEA Games 32

Theo bạn đội nào sẽ vô địch bóng đá nam SEA Games 32?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 tại Campuchia
(GDTĐ) - Lịch thi đấu, cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá nam tại SEA Games 32 tại Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Thái Lan đòi truất ngôi vương của Việt Nam