Bruno Fernandes tỏa sáng trong ngày Ronaldo vắng mặt

18/11/2022, 05:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ thuộc biên chế Man United lập cú đúp bàn thắng giúp Bồ Đào Nha hạ Nigeria 4-0 ở trận giao hữu rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

Trong ngày Cristiano Ronaldo không ra sân, Bruno Fernandes thường xuyên dâng cao và xâm nhập vùng cấm như một tiền đạo. Ngôi sao sinh năm 1994 chỉ cần cơ hội thứ 2 ở phút thứ 9 để ghi bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền dài của Joao Felix, Diogo Dalot thoát xuống đáy biên rồi kiến tạo cho Bruno dứt điểm gọn gàng, hạ thủ môn Uzoho.

Sau khi có lợi thế, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo thế trận một chiều trước Nigeria. Phút 35, một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vùng cấm, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno được trao cơ hội, và không bỏ lỡ để nhân đôi cách biệt bằng một pha đá penalty theo phong cách "nhảy chân sáo".

Bo Dao Nha dau Nigeria anh 1

Bruno có màn chạy đà ấn tượng cho World Cup.

Bruno ghi bàn thứ 11, đồng thời là lần thứ 3 trong sự nghiệp, anh lập cú đúp trong màu áo tuyển quốc gia. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, cầu thủ 28 tuổi hoàn toàn có thể lập hat-trick ngay trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha giảm nhịp độ và phải chờ đến khoảng 20 phút cuối mới tạo ra pha bóng đáng xem. Joao Felix có 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp ở phút 73 và 75, nhưng đều không thể tận dụng.

Phút 81, Nigeria bất ngờ được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của hậu vệ chủ nhà, nhưng Emmanuel Dennis lại đá hỏng. Đại diện châu Phi phung phí cơ hội và trả giá bằng việc để thủng lưới thêm 2 lần trong ít phút, từ 82 đến 84, sau những pha dứt điểm chuẩn xác của Goncalo Ramos và Joao Mario.

Trận đấu trên sân Jose Alvalade khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Fernando Santos sẽ ngay lập tức lên đường đến Qatar để chuẩn bị cho trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Ghana vào ngày 24/11.

Bo Dao Nha dau Nigeria anh 2
Bo Dao Nha dau Nigeria anh 3

Khoảnh khắc Bruno chạm mặt Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha Bruno Fernandes và Diogo Dalot là hai đồng đội của Cristiano Ronaldo ở Man United được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bruno Fernandes tỏa sáng trong ngày Ronaldo vắng mặt