Bức ảnh 2 đứa trẻ lúc 2h sáng: Cha mẹ vô trách nhiệm, ảnh hưởng xấu tới con

Thanh Hương, | 04/07/2023, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số đứa trẻ vì thiếu vắng sự quan tâm của cha mẹ mà trở nên bất cần đời, nảy sinh tâm lý cực đoan.

Một sự việc xảy ra ở Trung Quốc mới đây khiến cộng đồng mạng nước này vô cùng bức xúc. Theo đó vào 2h sáng ngày 27/6, trên đường phố Vĩnh Châu, Hồ Nam, người dân thấy một cậu bé 6 tuổi dắt theo em gái 4 tuổi đi lang thang tìm bố mẹ.

Hai đứa trẻ mặc quần áo đơn sơ, vừa đi vừa khóc. Bất cứ ai nhìn thấy cảnh tượng đó cũng thấy đau lòng, xót xa. Được biết, bố mẹ của hai đứa trẻ đi chơi mạt chược chưa về nhà. Khi bé gái ngủ dậy không thấy bố mẹ đâu nên đã khóc lớn. Bé trai phải dắt em ra đường tìm.

Một người hàng xóm khi phát hiện vụ việc đã hỏi 2 đứa trẻ số điện thoại của bố mẹ để liên lạc nhưng cả hai đều không biết. Người hàng xóm sau đó gọi điện báo công an.

Cư dân mạng đã rất bức xúc, để lại nhiều bình luận chỉ trích đôi vợ chồng vô trách nhiệm. "Lúc 2 giờ sáng, hai đứa trẻ ở bên ngoài rất nguy hiểm. Nếu chúng đi lạc hoặc bị bắt cóc, lúc đó có hối hận thì cũng đã quá muộn. Đã là cha mẹ thì phải chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho con cái", một cư dân mạng để lại ý kiến.

Bức ảnh 2 đứa trẻ lúc 2h sáng: Cha mẹ vô trách nhiệm, ảnh hưởng xấu tới con - Ảnh 1.

Hai anh em lang thang ngoài đường lúc 2h sáng.

Cha mẹ vô trách nhiệm ảnh hưởng thế nào đến con cái?

Nhiều cha mẹ sinh con ra nhưng không hề để tâm đến việc giáo dục con. Họ cho rằng đó là trách nhiệm của thầy cô, nhà trường. Cha mẹ chỉ cần nuôi con lớn, cho con ăn mặc đầy đủ là được. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai trái có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của đứa trẻ.

Không phải ai khác mà chính cha mẹ mới là người thầy đầu tiên của con. Cha mẹ là người ở bên con lâu nhất. Nếu cha mẹ không làm tròn bổn phận giáo dục gia đình, không dành đầy đủ tình yêu thương, quan tâm, lo lắng thì sẽ khiến con tổn thương suốt đời. Thực tế, một số đứa trẻ vì thiếu vắng sự quan tâm của cha mẹ mà trở nên bất cần đời, nảy sinh tâm lý cực đoan, trở thành những đứa trẻ bạo lực.

Bên cạnh đó, một đứa trẻ muốn trưởng thành tốt thì cần không ngừng học hỏi để tiến bộ. Quá trình này nếu không có sự giám sát, động viên nhiệt tình của cha mẹ thì dễ khiến con bị thiếu động lực. Con dễ lười biếng, ỷ lại quá mức và không làm tốt được điều gì.

Quan trọng nhất, cha mẹ chính là tấm gương để con cái học hỏi và noi theo. Nếu cha mẹ sống vô trách nhiệm thì cũng không thể mong con cái khi trưởng thành có trách nhiệm được. Trẻ sẽ trở nên ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân. Một người như vậy khi ra đời chắc chắn sẽ không được tập thể chào đón.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh 2 đứa trẻ lúc 2h sáng: Cha mẹ vô trách nhiệm, ảnh hưởng xấu tới con