Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ "vất vả" hơn nhân viên văn phòng thật!

Chi Chi, | 06/11/2023, 22:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh tượng khiến người lớn vừa ngạc nhiên vừa phải suy ngẫm.

Một trong những điều mà các bậc cha mẹ lo sợ nhất có lẽ là con mình bị bệnh. Vào tầm cuối tháng 10, nhiệt độ ngày càng giảm, mỗi khi chuyển mùa là lúc dễ xảy ra cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp khác.

Sức đề kháng của trẻ tương đối yếu nên dễ bị ốm trong khoảng thời gian nhiệt độ thay đổi này. Đây cũng là thời điểm bệnh viện nhi bận rộn nhất, cha mẹ đưa trẻ em đến khám bác sĩ truyền dịch mỗi ngày rất đông đúc.

Mới đây, hình ảnh trong một viện nhi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và gây nên nhiều thảo luận. Cảnh tượng này khiến bất cứ ai nhìn thấy đều bàng hoàng và suy ngẫm.

Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ vất vả hơn nhân viên văn phòng thật! - Ảnh 1.

Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ vất vả hơn nhân viên văn phòng thật! - Ảnh 2.

Những đứa trẻ tay trái truyền dịch, tay phải cầm bút làm bài

Trong phòng truyền dịch lớn, ngoài khu vực nghỉ ngơi thông thường còn có một không gian trống riêng biệt, bày bàn ghế gọn gàng. Trên ghế ngồi chật ních các em nhỏ ở các độ tuổi khác nhau. Lúc này các em đều đang cúi đầu tập trung làm bài tập. Nếu không có những lọ truyền dịch treo trên tay trái của các em thì khi nhìn vào bức hình này, mọi người có lẽ sẽ nghĩ đây là một phòng học.

Nhìn thấy cảnh tượng này, người lớn sẽ phải cảm thấy rất ngạc nhiên trước sự ham học của các em nhưng cũng không khỏi cảm thấy hơi buồn. Trẻ em ngày nay dù bị ốm cũng phải học, có lẽ vì bài tập quá nhiều và áp lực học tập quá lớn. Thực sự làm trẻ em thời nay cũng không hề dễ dàng. Nhiều cư dân mạng còn cho rằng phải chăng những bậc cha mẹ cố tình ép con làm bài tập về nhà, không để con nghỉ ngơi thật tốt?

Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ vất vả hơn nhân viên văn phòng thật! - Ảnh 3.

Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ vất vả hơn nhân viên văn phòng thật! - Ảnh 5.

Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ vất vả hơn nhân viên văn phòng thật! - Ảnh 6.

Những hình ảnh này không phải là hiếm trong các viện nhi ngày nay

Việc truyền dịch mất chỉ vài tiếng, không mất quá nhiều thời gian của việc học. Hơn nữa, trong môi trường ồn ào như bệnh viện, với một đứa trẻ đang ốm yếu, việc làm bài tập cũng khó có thể hiệu quả. Thế nhưng những đứa trẻ này lại không thể đợi đến khi khỏe lại, về nhà rồi mới làm bài tập sau.

Muốn giảm bớt gánh nặng cho con, trước tiên cha mẹ phải buông bỏ nỗi lo lắng của mình. Dù thế nào đi chăng nữa, sức khỏe thể chất và tinh thần của con trẻ mới là điều quan trọng nhất trong giai đoạn này.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh ở bệnh viện nhi khiến người lớn nín lặng: Học sinh giờ "vất vả" hơn nhân viên văn phòng thật!