Bức ảnh tái hiện trung bình khung cảnh họp lớp hiện tại, đúng chuẩn "lớp mình - lớp người ta"

Thiên An, | 13/02/2024, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bức hình, hai thái cực họp lớp được tái hiện.

Họp lớp là một hoạt động mà cá rằng ai trong chúng ta cũng từng trải qua. Xung quanh cái chuyện họp lớp này cũng có lắm thứ dở khóc dở cười, mà phổ biến nhất là định luật "càng họp càng vắng (người)". Hiểu nôm na thì đó chính là tình trạng trước lúc chia tay thì hứa hẹn sau này ra trường nhất định phải thường xuyên gặp nhau nhé nhưng sự thực thì mỗi năm họp lớp là một năm sĩ số rơi rụng. Đương nhiên, vẫn có những ngoại lệ.

Mới đây, cư dân mạng cũng truyền tay nhau một bức ảnh hài hước tái hiện lại khung cảnh trái ngược của những buổi họp lớp. Trong cùng một khung hình, hai thái cực họp lớp đều xuất hiện khiến người ta cười ngất và xôn xao tự vote xem lớp mình thuộc team nào.

Bức ảnh tái hiện trung bình khung cảnh họp lớp hiện tại, đúng chuẩn lớp mình - lớp người ta - Ảnh 1.
Bức ảnh hài hước được dân mạng chia sẻ (Nguồn: Trường Người Ta)

Theo đó, bức ảnh ghi lại hai niềm vui tái ngộ đang diễn ra song song, nhưng theo hai cách vô cùng khác biệt. Một bên là một nhóm bạn trẻ chỉ vỏn vẹn… 3 người đứng ngơ ngác và ngậm ngùi nhìn về phía còn lại, nơi một nhóm bạn khác rất đông thành viên đang cười đùa rôm rả. Nhiều người cho rằng đây chính là "trung bình tình trạng họp lớp" hiện tại, lớp người ta thì đông đúc, náo nhiệt, lớp mình thì vắng teo.

Đây thực tế cũng là câu chuyện muôn thuở liên quan đến họp lớp. Ai cũng từng hô vang trong buổi lễ tốt nghiệp: "Chúng ta sẽ gặp lại nhau hàng năm, nhất định vậy!" nhưng thực tế, cuộc sống sau khi rời ghế nhà trường không như một bộ phim học đường mà bạn có thể tua đi tua lại. Thời gian trôi qua, và sự nhiệt huyết ngày nào giờ dường như đã bị thử thách bởi bao bộn bề của cuộc sống: công việc, gia đình, đôi khi chỉ là cái lười không muốn rời khỏi chiếc giường êm ái vào một buổi sáng cuối tuần.

Kết quả là, mỗi lần họp lớp, số lượng người đăng ký tham gia giống như chứng khoán, lúc lên lúc xuống không theo quy luật nào cả. Người thì bận rộn, kẻ thì di cư sang xứ lạ quên lối về, có người thậm chí còn nhớ nhầm mình học lớp nào. Đến hẹn lại lên, thêm một lớp nữa lại phải chứng kiến cảnh "rơi rụng" thành viên như lá mùa thu.

Đương nhiên, suy cho cùng thì một buổi gặp mặt bạn cũ muốn vui không dựa vào số lượng mà dựa vào chất lượng. Miễn là các bạn thực sự nhớ nhau và thực sự trân trọng tình bạn từng có với nhau thì dù họp lớp không đông vẫn có thể khó quên như thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh tái hiện trung bình khung cảnh họp lớp hiện tại, đúng chuẩn "lớp mình - lớp người ta"