Cả nước có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

PV | 08/09/2021, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.

Cụ thể, tính đến 17h00, ngày 07/9/2021, ngành Giáo dục ghi nhận thêm số ca mắc F0 với 13.870 trường hợp, trong đó, khối đại học có  257 cán bộ, giảng viên và 1.028 sinh viên; khối giáo dục phổ thông có 9.742 học sinh và 2.843 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong đó số ca F0 nhiều nhất thuộc Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh với 8.141 học sinh và 2.496 giáo viên. 

Để giúp đỡ học sinh lớp 12 mắc Covid-19 không thể dự thi tốt nghiệp THPT, ngay trong đầu tháng 5, Bộ GD-ĐT đã quyết định, đối với thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. 

Cần hỗ trợ về tâm lý

Để hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở GDĐT; các đại học, học viện; trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên (HSSV) bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, cần phát huy vai trò của tổ tư vấn tâm lý, tổ công tác xã hội trong nhà trường để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho học sinh, đặc biệt là các em đang ở các địa phương khác do dịch bệnh Covid-19 chưa thể trở về gia đình để tham gia học tập khi các em gặp các vấn đề về tâm lý, về an sinh; xây dựng kế hoạch, phương án tư vấn trực tuyến, tư vấn cá nhân khi học sinh cần hỗ trợ, giúp đỡ.

Khuyến khích giáo viên, học sinh ghi các video clip chia sẻ kinh nghiệm hay trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong việc dạy và học ở điều kiện phòng chống dịch; các kỹ năng phòng chống xâm hại, bắt nạt qua mạng… Lựa chọn và đăng tải nội dung tốt lên các website, các fanpage, các ứng dụng trực tuyến, hệ thống tin nhắn của nhà trường để tuyên truyền và lan tỏa.

Tăng cường kết nối, trao đổi giữa các giáo viên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các môn học, cán bộ Đoàn, Giáo viên - Tổng phụ trách Đội… trong quá trình học sinh học trực tuyến để chia sẻ, hỗ trợ liên thông giữa nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học, các đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam… để tìm kiếm các nguồn hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm… để giúp đỡ HSSV.

Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp triển khai nội dung liên quan của Chương trình Đồng hành cùng HSSV mùa Covid; xây dựng hệ thống bài tập vận động, các nội dung số liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ HSSV các biện pháp tập luyện, tăng cường vận động nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 và học tập trực tuyến tại gia đình...

Bài liên quan
Ninh Bình: Ngày đầu tới trường, 2 học sinh thương vong khi va chạm với xe buýt
Sáng nay (6/9), 2 học sinh tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã va chạm với xe buýt đi ngược chiều. Hậu quả, một em tử vong tại chỗ, một em bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước có hơn 13.800 học sinh, giáo viên mắc Covid-19