Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh nghèo TP. HCM

T/h | 07/09/2021, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM dự kiến chương trình hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho khoảng 72.000 học sinh nghèo.

Ngày 7/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM trình UBND thành phố kế hoạch nhằm giúp các học sinh học trực tuyến, không để em nào phải nghỉ học do khó khăn vì dịch bệnh.

nha-ngheo-hoc-truc-tuyen.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM dự kiến chương trình hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho khoảng 72.000 học sinh nghèo. - ảnh minh hoạ IT.

Sau một tuần khảo sát, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cho biết, trong số trên 1,37 triệu học sinh thì có khoảng 72.000 em không có thiết bị (máy tính, điện thoại) và đường truyền. Trong đó, nhiều nhất ở bậc tiểu học với hơn 31.000 em, THCS hơn 26.000 và THPT hơn 15.000.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đề xuất thành phố thành lập ban chỉ đạo tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ xã hội giúp học sinh. Trong đó, 15.000 máy được kêu gọi từ doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Sở sẽ vận động công ty dịch vụ viễn thông tài trợ hoặc cung cấp gói cước rẻ cho học sinh.

Ngoài ra, khoảng 40.000 thiết bị cũ được kêu gọi từ phụ huynh và nhà hảo tâm đóng góp. Trường học sẽ tiếp nhận, sửa chữa và cài đặt phần mềm phù hợp cho học sinh. Khoảng 30.000 thiết bị còn lại được kêu gọi từ các gói vay ưu đãi, mua trả góp của ngân hàng, các siêu thị điện máy giúp phụ huynh.

Ngày mai (8/9), trên 688.000 học sinh tiểu học tại TP. HCM sẽ tập trung theo lớp, làm quen với cách học trực tuyến và vào học chính thức từ ngày 20/9.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT yêu cầu xem xét trách nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
Liên quan đến việc công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Bộ GD-ĐT vừa có công văn trả lời giải trình của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh nghèo TP. HCM