Sức khỏe

Cách chọn kem đánh răng an toàn cho trẻ

Phạm Hoa 24/03/2024 06:08

(GDTĐ) - Đánh răng thường xuyên giúp trẻ làm sạch răng, ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu, tăng cường men răng. Tuy nhiên, không phải loại kem đánh răng nào cũng phù hợp cho trẻ em.

Việc chăm sóc răng miệng từ khi trẻ còn nhỏ là rất quan trọng để phòng ngừa các bệnh răng miệng, như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, nhiễm trùng, mất răng… Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng còn ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm răng, khớp cắn, khuôn mặt và sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Theo các chuyên gia nha khoa, bạn nên bắt đầu chăm sóc răng miệng cho trẻ ngay từ khi trẻ mọc răng đầu tiên, thường là vào khoảng 6 tháng.

Để chọn kem đánh răng, ngoài flo, bạn nên quan tâm đến các thành phần khác trong kem đánh răng, như xylitol, glycerin, chiết xuất thảo dược, vitamin, khoáng chất… Các thành phần này có thể giúp làm sạch răng, ngăn ngừa viêm nướu, chống hôi miệng, dưỡng ẩm và bảo vệ niêm mạc miệng, tăng cường sức đề kháng cho răng miệng.

image(3).png

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần chú ý đến thương hiệu kem đánh răng. Tốt hơn hết bạn nên chọn các hãng kem đánh răng uy tín đã được chứng thực, có giấy xác nhận chất lượng rõ ràng. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm organic với thành phần tự nhiên, thân thiện với răng miệng non nớt của con.

Bố mẹ nên chọn kem đánh răng trẻ em theo hương vị và màu sắc hấp dẫn như dâu, cam, kẹo cao su, bạc hà, nho, dưa hấu…

Trong quá trình đánh răng cần lưu ý, chỉ nên cho trẻ dùng một lượng kem đánh răng nhỏ. Theo các chuyên gia nha khoa, lượng kem đánh răng cho trẻ nên như sau:

Trẻ dưới 2 tuổi: Lượng kem đánh răng bằng hạt gạo mỗi lần đánh răng; Trẻ từ 2 đến 6 tuổi: Lượng kem đánh răng bằng hạt đậu xanh mỗi lần; Trẻ trên 6 tuổi: Bạn có thể cho trẻ dùng một lượng kem đánh răng bằng hạt đậu hà lan.

Dạy trẻ đánh răng đúng cách bao gồm cách cầm bàn chải, cách chải răng, cách nhổ bọt, cách súc miệng và cách vệ sinh bàn chải. Cha mẹ cũng cần giám sát khi con đánh răng để đảm bảo bé thực hiện đúng chuẩn.

Cho trẻ đánh răng hai lần mỗi ngày, sáng và tối, ít nhất 2 phút mỗi lần.

Bàn chải đánh răng cũng phải phù hợp với độ tuổi và răng của trẻ, tránh chọn các loại bàn chải quá cứng hoặc quá to.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chọn kem đánh răng an toàn cho trẻ