Cách chọn kem đánh răng phù hợp, ai cũng nên ghi nhớ

31/08/2023, 18:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau đây là những điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định chọn loại kem đánh răng nào để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Kem đánh răng là một trong những sản phẩm sử dụng hằng ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn loại phù hợp để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Không phải ai cũng biết cách chọn kem đánh răng phù hợp. (Ảnh: Shutterstock)

Không phải ai cũng biết cách chọn kem đánh răng phù hợp. (Ảnh: Shutterstock)

Công dụng của kem đánh răng

Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng kết hợp với bàn chải răng lông mềm có thể giúp loại bỏ mảng bám bề mặt men răng trong khi chải. Việc đánh răng hàng ngày giữ cho răng miệng sạch sẽ thơm tho, bạn cũng trở nên tự tin hơn trong giao tiếp. 

Ngoài ra, kem đánh răng còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ ngừa sâu răng, diệt khuẩn, làm trắng răng, thơm miệng, thậm chí còn có thể ngăn ngừa ê buốt. Thế nên, việc lựa chọn kem đánh răng chất lượng tốt và phù hợp với tình trạng răng miệng từng người là điều quan trọng bạn cần ghi nhớ. 

Nên đánh răng bao nhiêu lần 1 ngày?

Hiệp hội Nha Khoa Mỹ (ADA) khuyến cáo nên đánh răng hai lần một ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng, vào buổi sáng và buổi tối. Bạn nên đánh răng với một bàn chải lông mịn, trong thời gian tối thiểu 2 phút mỗi lần, chải đều các mặt răng và kẽ răng, kết hợp chải lưỡi. 

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo thời gian đánh răng ít nhất là 3 phút. Với thời gian như vậy, bạn mới có thể đánh răng được kĩ hơn, thời gian đánh răng quá ngắn sẽ không có tác dụng làm sạch răng và khử trùng hiệu quả. 

Cách chọn kem đánh răng phù hợp

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn hãy ghi nhớ 2 cách chọn kem đánh răng phù hợp sau đây.

Tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Hiện nay, trên thị thường ngày càng có nhiều loại kem đánh răng với đa dạng mẫu mã. Đây là lý do nhiều người tiêu dùng thường mua kem đánh răng dựa trên sở thích hoặc do ấn tượng với hình ảnh bao bì sản phẩm. Việc "chọn đại" kem đánh răng sẽ khiến bạn dễ mua phải hàng kém chất lượng. Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, có đầy đủ tem mác. Tốt nhất bạn nên mua kem đánh răng tại các nhà phân phối, siêu thị uy tín...

Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng răng nướu

Việc chọn sản phẩm kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng nướu sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cá nhân. Nếu răng bị ố vàng hãy chọn các sản phẩm làm trắng, răng nướu nhạy cảm thì cần ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên lành tính.

Trong trường hợp bạn gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về răng nướu, hãy tìm đến nha sĩ để được tư vấn, kê đơn phù hợp.

Ngoài chọn kem đánh răng, bạn cũng nên thay bàn chải đánh răng theo định kỳ 3-4 tháng/lần hoặc nhanh hơn nếu lông bàn chải có dấu hiệu xơ, mòn, bị toe ra hai bên. Bàn chải đánh răng cũng nên được thay mới sau khi ốm vì những mầm bệnh còn lưu lại trong bàn chải có thể gây nhiễm bệnh trở lại. 

NHI NHI(tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chọn kem đánh răng phù hợp, ai cũng nên ghi nhớ