Giáo dục

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024

27/06/2024 08:11

Thí sinh dự thi đủ số môn, không môn nào từ 1 điểm trở xuống và tổng điểm xét từ 5 trở lên sẽ đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp.

Điều kiện tốt nghiệp THPT được quy định trong quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với học sinh hệ THPT, 4 bài thi cần làm gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh; hoặc Khoa học xã hội: Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Học sinh hệ Giáo dục thường xuyên cần thi 3 bài: Toán, Văn, tổ hợp (chỉ gồm 2 môn).

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 như sau:

Với học sinh hệ THPT

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 - 1

Với học sinh hệ Giáo dục thường xuyên

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 - 2

Điểm ưu tiên có hai mức là 0,25 và 0,5, áp dụng với những thí sinh là thương binh, bệnh binh, người bị suy giảm khả năng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động hoặc con của họ; con của bà mẹ Việt Nam anh hùng; người dân tộc thiểu số hoặc sinh sống ở các xã đặc biệt khó khăn; người nhiễm chất độc da cam.

Người từ 35 tuổi trở lên tính đến ngày thi tốt nghiệp cũng được cộng 0,25 điểm ưu tiên. Thí sinh thuộc nhiều diện ưu tiên chỉ được hưởng mức cao nhất.

Thí sinh được cộng từ 1 đến 2 điểm khuyến khích nếu đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên hoặc giải thưởng trong các kỳ thi thực hành môn Lý, Hóa, Sinh, thi văn nghệ, thể dục thể thao; có giấy chứng nhận nghề.

Học viên giáo dục thường xuyên được cộng thêm 1 điểm nếu có chứng chỉ ngoại ngữ hay tin học. Thí sinh được cộng dồn điểm nhưng cao nhất là 4 điểm.

Thí sinh tại TP HCM đi làm thủ tục dự thi chiều 26/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Thí sinh tại TP HCM đi làm thủ tục dự thi chiều 26/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày tới với hơn một triệu thí sinh. Các em làm bài môn Ngữ văn trong 120 phút vào sáng 27/6, buổi chiều thi Toán trong 90 phút.

Ngày 28/6, thí sinh làm bài tổ hợp trong 150 phút buổi sáng, thi Ngoại ngữ trong 60 phút buổi chiều. Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại trắc nghiệm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi ngày 17/7. Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất vào ngày 19/7.

Năm ngoái, khoảng một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ đỗ là 98,88%, cao nhất kể từ năm 2015.

Bài liên quan
Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 chính xác nhất
Thí sinh và phụ huynh lưu ý cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2024 chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2024